posttoday

พนักงานบินไทยไม่มีชัตดาวน์หลังข่าวสะพัด

10 กุมภาพันธ์ 2557

พนักงานการบินไทยไร้การชัตดาวน์การบริการ สหภาพฯเร่งควานหาคนปล่อยข่าวป่วน 18 ก.พ.ถกท่าทีแผนบริหาร

พนักงานการบินไทยไร้การชัตดาวน์การบริการ สหภาพฯเร่งควานหาคนปล่อยข่าวป่วน 18 ก.พ.ถกท่าทีแผนบริหาร

จากกรณีกระแสข่าวว่า พนักงานการบินไทย นำโดยสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัทการบินไทย เตรียมหยุดปฏิบัติหน้าที่(ชัตดาวน์) การบริการเครื่ิองบิน  ส่งผลให้เกิดความล่าช้า(ดีเลย์) เพื่อตอบโต้นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด) บริษัทการบินไทย และ นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมผู้อำนวยการใหญ่  อาวุโส ฝ่ายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย เป็นโจทย์ยื่นฟ้องสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทการบินไทย ฐานหยุดปฎิบัติงานสร้างความเสียหายให้องค์กร 300 ล้านบาท ต่อ ศาลแรงงานกลาง จ.สมุทนปราการ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สถานการณ์การขึ้น-ลงของสายการบินไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังให้บริการตามปกติ ไม่มีการชัตดาวน์เกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งฝ่ายบริหารการบินไทยได้จับตาอย่างใกล้ชิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ตามกระแสข่าวหรือไม่

ด้าน นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพรัฐวิสาหกิจ บริษัทการบินไทย เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเช้าเครื่ิองบินการบินไทยยังให้บริการได้ตามปกติ โดยไม่มีการดีเลย์แต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้สหภาพฯได้เร่งตรวจสอบหาตัวผู้ปล่อยข่าวในครั้งนี้ เพราะสร้างความเสียหายให้กับสหภาพฯว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

ทั้งนี้จากข้อสังเกตุ พบว่า มีพนักงานบางส่วนที่ไม่พอใจการทำงานของนายอำพนและนายโชคชัย จึงต้องการออกมาขับไล่จริง หรือกระแสข่าวนี้ออกมาจากฝ่ายบริหาร เพื่อโยนความผิดสร้างความเสียหายให้กับสภาพฯว่าเป็นตัวป่วน ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตามในวันที่ 18 ก.พ.นี้ สหภาพฯเตรียมประชุมสมาชิกใหญ่ประจำปี เพื่ิอร่วมกันวางแนวทางการเคลื่อนไหวเรียกร้องความยุติธรรมเรื่องโบนัส การปรับขึ้นเงินเดืินประจำปี และเงินค่าอินเซนทีฟ รวมถึงการขับไล่ผู้บริหารทั้งสองรายให้พ้นจากตำแหน่งในการบินไทย