posttoday

อุดมโบกมือลาบอร์ดทีพีซีหึ่งถูกบีบ

10 พฤษภาคม 2553

ลือหึ่งการเมืองล้วงลูกอีลิท การ์ด บีบอุดม ลาออกจากบอร์ด อ้างใกล้เกษียณอายุ

ลือหึ่งการเมืองล้วงลูกอีลิท การ์ด บีบอุดม ลาออกจากบอร์ด อ้างใกล้เกษียณอายุ

แหล่งข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้นายอุดม เมธาธำรงค์ศิริ รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด (ทีพีซี) ผู้บริหารโครงการบัตรไทยแลนด์ อีลิท การ์ด ต่อนายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. เมื่อวันที่ 7 พ.ค. แล้ว

สำหรับการยื่นหนังสือลาออกดังกล่าว มีกระแสข่าวว่า นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการด้วยวาจาให้นายอุดมลาออกมาตั้งแต่การประชุมบอร์ดเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจการทำงานของนายอุดม

ทั้งนี้ ในการประชุมบอร์ดทีพีซี วันที่ 11 พ.ค.นี้ นายสุรพล เตรียมเสนอชื่อ นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านบริหาร เข้าปฏิบัติหน้าที่แทน ซึ่งปัจจุบันกรรมการบอร์ดซึ่งเป็นตัวแทนจาก ททท. ได้แก่ น.ส.เพ็ญสุดา ไพรอร่าม รองผู้ว่าการด้านสินค้าทางการท่องเที่ยว นายอักกพล พฤกษะวัน ที่ปรึกษาผู้ว่าการ ททท. ระดับ 11 และนางวิไลวรรณ

นอกจากนี้ ในการประชุมผู้ถือหุ้นทีพีซี เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้ น.ส.เมธาวี ตันวัฒนะพงษ์ กรรมการบอร์ด ททท. และรักษาการผู้จัดการใหญ่ ทีพีซี ทำหน้าที่กรรมการต่อ ขณะที่นายธงชัย ศรีดามา ประธานบอร์ด ททท. ให้หมดวาระไป และได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.วรพล อินทเส อดีตผู้กำกับ สภ.อ.ศรีราชา มาทำหน้าที่กรรมการทีพีซีแทน

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าในการประชุมบอร์ดในวันที่ 11 พ.ค. กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอชื่อ พ.ต.อ.วรพล ขึ้นเป็นประธานบอร์ดทีพีซีคนใหม่

“ขณะนี้ภาพรวมการทำงานของอีลิท การ์ด เหมือนถูกแช่แข็งไม่สามารถขยับอะไรได้ รวมถึงไม่มีความชัดเจนและคืบหน้าเกี่ยวกับการเปิดทีโออาร์” แหล่งข่าวเปิดเผย

นายอุดม กล่าวยอมรับว่า ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบอร์ดทีพีซีแล้ว เพราะต้องการเปิดทางให้รองผู้ว่าการรายอื่นที่จะเข้ามารับผิดชอบในส่วนดังกล่าวได้เรียนรู้งานทันที เนื่องจากตัวเองจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ซึ่งการเสนอให้รองผู้ว่าการด้านบริหารเข้าดูแล มองว่ามีความเหมาะสม เพราะต้องเข้าไปจัดการด้านการบริหารการบัญชี

“ผมจะลาออกนานแล้ว แต่ติดขัดเรื่องการเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนการจัดซื้อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างประเทศให้แล้วเสร็จก่อน” นายอุดม กล่าว