posttoday

ซัมซุงเล็งเปิดทีวี3มิติดันยอดเอวี

10 พฤษภาคม 2553

ซัมซุง บุกตลาดทีวี 3 มิติในไทย ส่งแพ็กเกจซอฟต์แวร์คู่แว่นตา รับหน้าขายช่วงเวิลด์คัพ ดันยอดขายหมวดเอวีสิ้นปีโต 40%

ซัมซุง บุกตลาดทีวี 3 มิติในไทย ส่งแพ็กเกจซอฟต์แวร์คู่แว่นตา รับหน้าขายช่วงเวิลด์คัพ ดันยอดขายหมวดเอวีสิ้นปีโต 40%

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง (เอวี) บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ทำตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอทีแบรนด์ซัมซุง เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทใช้งบการทำตลาดสินค้าหมวดเอวี โดยเฉพาะกลุ่มจอภาพโทรทัศน์มากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นปีแรกที่บริษัทจะรุกทำตลาดโทรทัศน์เทคโนโลยี 3 มิติอย่างเต็มรูปแบบ โดยเตรียมเปิดตัวสินค้าทีวี 3 มิติไม่ต่ำกว่า 12 รุ่นใหม่

ทั้งนี้ โทรทัศน์เทคโนโลยี 3 มิติของซัมซุง ประกอบด้วย แอลอีดี ทีวี 6 รุ่น แอลซีดี ทีวี 2 รุ่น พลาสมา ทีวี 2 รุ่น ชุดโฮมเธียเตอร์ 2 รุ่น และเทคโนโลยีบลูเรย์ 1 รุ่น โดยราคาสินค้าจะสูงกว่าทีวีเทคโนโลยีทั่วไปราว 20-30% โดยวางจำหน่ายสินค้าเริ่มต้นขนาด 46 นิ้ว ราคากว่า 7.9 หมื่นบาท และขนาดใหญ่สุด 55 นิ้ว ราคากว่า 2 แสนบาท เป็นต้น เน้นจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ จับกระแสความบันเทิงใหม่ๆ ซึ่งเป็นแนวโน้มเดียวกับในต่างประเทศที่นิยมชมความบันเทิงในบ้านผ่านทีวีเทคโนโลยี 3 มิติมากขึ้น

สำหรับแผนการทำตลาดในเบื้องต้น บริษัทจะมุ่งจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีการใช้งานผ่านกลุ่มสื่อต่างๆ ที่จะเป็นผู้สื่อสารไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นจะทยอยเปิดตัวแคมเปญต่างๆ เป็นลำดับต่อไป ซึ่งบริษัทถือเป็นรายแรกที่เข้ามาทำตลาดสินค้าดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมจัดแคมเปญการตลาดช่วงมหกรรมฟุตบอลโลก 2010 จัดสินค้าขายคู่กับแพ็กเกจซอฟต์แวร์เทคโนโลยี 3 มิติ เครื่องเล่นบลูเรย์และแว่นตา 3 มิติ เพื่อกระตุ้นการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภค

ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้สินค้ากลุ่มทีวีเทคโนโลยี 3 มิติ จะมียอดขายราว 10-15% จากปัจจุบันซัมซุงมียอดขายรวมในสินค้ากลุ่มโทรทัศน์จอแบน (แฟลตทีวี) กว่า 6.5 แสนเครื่อง และคาดว่าจะทำให้สินค้ากลุ่มเอวีของบริษัทมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 40%