posttoday

ททท.หวังวาเลนไทน์เร่งยอดท่องเที่ยวไทย

27 มกราคม 2557

ททท.ผุดกิจกรรมเดือนแห่งความรัก ปั๊มยอดนักท่องเที่ยวในประเทศทดแทนตลาดต่างประเทศหด

ททท.ผุดกิจกรรมเดือนแห่งความรัก ปั๊มยอดนักท่องเที่ยวในประเทศทดแทนตลาดต่างประเทศหด

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมส่งเสริมแคมเปญท่องเที่ยวรับช่วงเดือน ก.พ. หรือเดือนแห่งความรักในภูมิภาคต่างๆ เน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก หลังจากตลาดต่างประเทศส่งสัญญาณลดลง โดยเฉพาะตลาดเอเชีย เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมที่ยืดเยื้อ และการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 

สำหรับกิจกรรมที่จะจัด เช่น ภาคใต้มีโครงการฟลาย มี ทู เดอะ เซาท์ ที่จะจัดระหว่างวันที่ 7-19 ก.พ. โดยจะร่วมมือกับบริษัท การบินไทย และบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยว ตั๋วเครื่องบิน และที่พักราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวในภาคใต้ เบื้องต้นตั้งเป้าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วม 2 หมื่นคน หากผลตอบรับดีก็จะขยายโครงการไปจนถึงเดือน ก.ย.

พร้อมกันนี้ ยังมีงานวิวาห์ใต้สมุทร จ.ตรัง ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 10-12 ก.พ. ซึ่งเป็นงานวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะนี้มีคู่แต่งงานยืนยันเข้าร่วมงานแล้ว 30 คู่ เป็นคนไทย 26 คู่ นักท่องเที่ยวต่างชาติเอเชีย 2 คู่ ชาวฮอลแลนด์ 1 คู่ และอังกฤษ 1 คู่ รวมทั้งมีงานปีนผาหารักที่ จ.กระบี่ เริ่มเป็นที่รู้จักดีในตลาดยุโรป ทำให้ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมามาก

ภาคเหนือจัดงาน ปาย...รักสุดขอบฟ้า ระหว่างวันที่ 13-15 ก.พ. นอกจากนี้ ยังมีงานหลงรักสุโขทัย งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จ.เชียงใหม่ และแต่งงานบนหลังช้างที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดงานวิวาห์ล้านบัว จ.อุดรธานี จัดในวันที่ 12-14 ก.พ. และงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างประจำปี 2557 จ.สุรินทร์ ในวันที่ 14 ก.พ.

นอกจากนี้ ททท. ยังจับมือกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ในการส่งเสริมกิจกรรมเดือนแห่งความรักที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจัดซุ้มต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคู่รักและคู่ฮันนีมูนที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 1-28 ก.พ. รวมทั้งมีของที่ระลึกและบริการถ่ายภาพไว้บริการด้วย

อย่างไรก็ตาม ตลาดงานวิวาห์จากอินเดียมีแนวโน้มที่ดี โดยตัวเลขล่าสุดมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาไทย 1,285 แพ็กเกจ ประเมินค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 1 หมื่นบาทต่อวันต่อคน