posttoday

ม.รังสิตเปิดศูนย์อาร์เอสยู เอสท์แคร์เจาะตลาดนักท่องเที่ยว

09 พฤษภาคม 2553

มหาวิทยาลัยรังสิตเปิดศูนย์อาร์เอสยู เฮลท์แคร์เจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ หลังพบยอดใช้บริการเพิ่มขึ้น30%

มหาวิทยาลัยรังสิตเปิดศูนย์อาร์เอสยู เฮลท์แคร์เจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ หลังพบยอดใช้บริการเพิ่มขึ้น30%

นางเพลินพิศ ภุกะติวย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอสยู   เฮลท์แคร์ เครือมหาวิทยาลัยรังสิต  เปิดเผยว่า ได้เปิดคลินิกเฉพาะทางอย่างเป็นทางการวันที่ 9 พ.ค.53  บนถนนสุขุมวิท 31 เพื่อรับรักษานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุด ได้ไปออกบู๊ธในงานด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง หรือ อาระเบียน ทราเวล มาร์เก็ต(เอทีเอ็ม)  2010 ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ค.ด้วย โดยปัจจุบันสัดส่วนผู้รับการรักษาคนไทยและชาวต่างประเทศที่เข้ามารับการรักษาอยู่ที่ 80:20 คาดว่าในปี 2553 จะสามารถกระตุ้นให้ผู้รับการรักษาจากต่างประเทศเข้ามาใช้บริการมากขึ้นเป็น 30%

ที่ผ่านมา ผู้รับการรักษาของศูนย์จะรู้จักและเข้าใช้บริการแบบปากต่อปาก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในแถบตะวันออกกลาง รัสเซีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฯลฯ โดยทางศูนย์เน้นศักยภาพด้านการแพทย์ที่มีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เฉพาะทาง ทั้งจักษุและทันตกรรมฯลฯ และยังให้บริการแบบครบวงจร หรือเป็นการตรวจก่อนเกิด ป้องกันโรคก่อนที่จะเกิดโดยแนะนำวิธีการรักษาสุขภาพ และเน้นการให้บริการหลังการรักษาเพื่อให้ลูกค้าประทับใจ และต้องการกลับมารักษาที่ศูนย์อีก

นางเพลินพิศ  กล่าวว่า ในขณะนี้ทางศูนย์ได้เปิดให้บริการทางเว็บไซด์เพื่อสะดวกต่อการติดต่อของลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศ ในการจองวัน เวลา และสถานที่พักผ่อนไปพร้อมๆ กับกลุ่มบริษัททัวร์นำเที่ยวและการรักษาสุขภาพในไทย ซึ่งในปีนี้ เน้นการรักษาที่ให้ลูกค้าเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น 3 รูปแบบ คือ คุณภาพการรักษาที่ดี ราคาที่เหมาะสม และให้บริการหลังการรักษา