posttoday

ลือ!ไอโฟน6 หน้าจอใหญ่4.7นิ้ว

23 มกราคม 2557

หลายแหล่งลือไปในทางเดียวกันว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ จะมีหน้าจอใหญ่กว่าเดิม รอลุ้นเปิดตัวมิ.ย.นี้

หลายแหล่งลือไปในทางเดียวกันว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ จะมีหน้าจอใหญ่กว่าเดิม รอลุ้นเปิดตัวมิ.ย.นี้

ไม่เพียงแค่นาฬิกาฉลาดๆ ที่เรียกว่า ไอวอทช์ (iWatch) ที่จ่อคิวเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นต่อไปที่ แอปเปิล อิงก์ เตรียมจะเปิดตัว แต่ ไอโฟน 6 (iPhone 6) ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกระแสความสนใจจากทั่วโลกไม่เคยเปลี่ยน แม้ Tim Cook จะไม่เคยกล่าวถึงเรื่องนี้ แต่แหล่งข่าวต่างเชื่อมั่นว่า สุดยอดสมาร์ทโฟนจะเปิดตัวพร้อมกันถึง 2 รุ่น และหน้าจอจะใหญ่ขึ้นอีกด้วย

Sun Changxu นักวิเคราะห์จากประเทศจีนให้ข้อมูลว่า ไอโฟน 6 เกิดขึ้นจริงแน่ ซึ่งมีแนวโน้มของการใช้หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล และจะเป็นครั้งที่ 2 ของ แอปเปิล จะเปิดตัว ไอโฟน ถึง 2 รุ่น เช่นเดียวกับการเปิดตัว ไอโฟน 5ซี และ ไอโฟน 5เอส

สำหรับ อีกหนึ่งรุ่นจะเป็น ไอโฟน ขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว ถือเป็นครั้งแรกของแฟ็บเล็ตภายใต้แบรนด์ แอปเปิล  และจะเผยโฉมในงาน WWDC เดือนมิถุนายน ศกนี้

จากข้อมูลที่ผ่านมา หลายแหล่งข่าวรายงานตรงกันว่า ไอโฟน 6 จะใช้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น พร้อมมีการเปิดตัวในปี 2557 ถึง 2 รุ่นด้วยกัน แต่ที่ยังไม่มีความชัดเจนคือขนาดที่แท้จริง

ปลายสัปดาห์ที่แล้ว DisplaySearch ระบุว่า ไอโฟน 6 จะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ส่วนแหล่งข่าวอื่นๆ ก็รายงานต่างกันไปโดยจะอยู่ในขนาดระหว่าง 4.7 – 5.5 นิ้ว

อย่างไรก็ดี ในช่วงใกล้งานสำคัญๆ ของ แอปเปิล อย่าง WWDC ในเดือนมิถุนายน กระแสของ ไอโฟน 6 น่าจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้างานจะเริ่มต้น เชื่อว่า จะมีความชัดเจนกว่าตอนนี้แน่นอน

*ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเว็บไซต์ www.arip.co.th