posttoday

บขส.แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาขึ้นรถวันปิดกรุง

12 มกราคม 2557

บขส. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงวันที่ 13 มกราคม แนะนำประชาชนเผื่อเวลาเดินทางก่อนมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งฯ

บขส. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงวันที่ 13 มกราคม  แนะนำประชาชนเผื่อเวลาเดินทางก่อนมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งฯ

นายวุฒิชาติ  กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศที่ยังคงยืดเยื้อและมีแนวโน้มว่าในช่วงวันที่ 13 มกราคม 2557 จะมีการปิดการจราจรหลายสายในเขตกรุงเทพฯ จนอาจทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาขึ้นรถโดยสาร ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร , สายใต้ , เอกมัย) ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เตรียมแผนรองรับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว และยืนยันความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสาร

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร , สายใต้ , เอกมัย) กรุณาเผื่อเวลาเดินทาง ก่อนเวลารถออกประมาณ 2- 3 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเส้นทางสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถเดินทางไปขึ้นรถโดยสารได้ ที่ สถานีเดินรถรังสิต โดยไม่ต้องเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)  ส่วนผู้โดยสารที่สำรองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว หากประสงค์ไปขึ้นรถที่สถานีเดินรถรังสิต กรุณาโทรแจ้งมายังโทรศัพท์ 0-2936-2963 , CallCenter 1490 , หรือหมายเลขโทรศัพท์หลังบัตรโดยสารด้วย

นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเดินทางเรียบร้อยแล้ว และประสงค์จะยกเลิกการเดินทาง หรือเลื่อนการเดินทาง กรุณาแจ้งล่วงหน้าได้ที่ โทรศัพท์ 0-2936-2963 , CallCenter 1490 , หรือหมายเลขโทรศัพท์หลังบัตรโดยสาร จากนั้นให้นำตั๋วโดยสารมาติดต่อรับเงินคืนได้ ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันเดินทาง ที่สถานีเดินรถทั่วประเทศ อย่างไรก็ดี บริษัทฯ พร้อมให้บริการผู้โดยสารตามปกติ และพร้อมที่จะดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารอย่างเต็มความสามารถ