posttoday

แดนกิมจิจ่อพัฒนา5Gใช้ทั้งประเทศ2018นี้

04 มกราคม 2557

ประเทศเกาหลีใต้ประกาศศักดาเป็นผู้นำเทรนด์ไอที อัพระบบโทรศัพท์มือถือเป็น 5G คาดเปิดใช้ได้ทั้งประเทศปี 2018 นี้แน่นอน

ประเทศเกาหลีใต้ประกาศศักดาเป็นผู้นำเทรนด์ไอที อัพระบบโทรศัพท์มือถือเป็น 5G คาดเปิดใช้ได้ทั้งประเทศปี 2018 นี้แน่นอน

กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการวางแผนอนาคตของประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ได้อนุมัติงบประมาณกว่า 500 พันล้านวอน หรือราว 475 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อพัฒนาระบบโครงข่ายไร้สายความเร็วสูงสุดให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดใช้ระบบนี้ได้ในประเทศเกาหลีใต้เองในปี 2018 และเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี 2020 แน่นอน ความสำเร็จในครั้งนี้จะส่งเสริมให้ประเทศเกาหลีใต้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวงการเครือข่ายมือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของโลกได้อย่างภาคภูมิ

โดยระบบ 5G สุดล้ำนี้จะมีความเร็วในการเชื่อมต่อข้อมูลไวกว่าระบบ 4G ถึง 1,000 เท่า จึงสามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์แบบฟูลเอซดีโดยใช้เวลาเพียง 1 วินาทีเท่านั้น และยังรองรับวิดีโอคอล คุณภาพระดับเอซดี รวมถึงเล่นหนังสามมิติได้แบบไม่มีปัญหา

รัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ยังเชื่อมั่นว่า ระบบ 5G นี้จะก่อให้เกิดผลกำไรทางเศรษฐกิจมหาศาล ทั้งยังจะอัดฉีดให้อุตสาหกรรมการผลิตมือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศพัฒนาแบบก้าวกระโดดได้อีกด้วย โดยรัฐบาลแดนกิมจิคาดว่าความสำเร็จของการเปิดใช้ระบบ 5G ในครั้งนี้จะทำให้ประเทศเกาหลีใต้สามารถถือครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง 20 % ภายในปี 2020 นี้ได้ในที่สุด