posttoday

เบื้องหลัง“สันติ”เบียร์สิงห์ ทำหนังสือเตือนจุตินันท์

20 ธันวาคม 2556

"สันติ"แจงทำหนังสือเตือน"จุตินันท์"เหตุ"จิตภัสร์"ให้สัมภาษณ์สื่อนอกบอกคนชนบทขาดความเข้าใจประชาธิปไตยกลัวกระทบบริษัท

"สันติ"แจงทำหนังสือเตือน"จุตินันท์"เหตุ"จิตภัสร์"ให้สัมภาษณ์สื่อนอกบอกคนชนบทขาดความเข้าใจประชาธิปไตยกลัวกระทบบริษัท

หลังจากมีจดหมายภายในของบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตจำหน่ายผลิตภัณฑ์สิงห์ นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่หรือซีอีโอ บริษัทบุญรอดฯ ได้เตือน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บิดาน.ส.จิตภัสร์(ตั๊น) ภิรมย์ภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และแนวร่วมเวทีราชดำเนิน กลุ่มกปปส. เตือนเรื่องเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่อาจกระทบกับภาพรวมของบริษัทบุญรอด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสันติ ได้เปิดใจกับพนักงาน ในการประชุมประจำเดือนระดับผู้บริหาร โดยนายสันติ ได้กล่าวถึงการที่ต้องออกเป็นจดหมายเตือนนายจุตินันท์ว่า ที่ต้องทำหนังสือเตือนนายจุตินันท์ เป็นลายลักษณ์อักษรครั้งนี้ เพราะกลัวเรื่องที่น.ส.จิตภัสร์ ไปพูดกับสำนักข่าวเอเอฟพี ตอนหนึ่งว่า คนไทยขาดความเข้าใจประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยเฉพาะในชนบท ดังนั้นในฐานะซีอีโอของบริษัท จึงต้องออกมาปกป้ององค์กรซึ่งเป็นเสมือนครอบครัว ไม่ให้โดนนำคำพูดดังกล่าว ไปตีความสร้างผลกระทบกับบริษัท เพราะที่ผ่านมาบริษัทเจริญเติบโตขึ้นมาได้ ก็เพราะประชาชนทั่วประเทศช่วยสนับสนุนมาด้วยอย่างดี รวมทั้งคนในชนบท เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงต้องออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อไม่ให้โดนนำข้อความดังกล่าว ไปตีความ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือเป็นประโยชน์ทางการเมืองกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และในฐานะซีอีโอของบริษัท ต้องออกมาปกป้องครอบครัวบริษัทซึ่งเป็นที่ทำงานของทุกคน

ส่วนเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ละคนจะมีแนวคิด หรือเคลื่อนไหวอย่างไร เป็นสิทธิของแต่ละคน และไม่ควรนำบริษัทไปเกี่ยวข้อง เพราะนโยบายของบริษัทบุญรอดฯ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่จากการที่เตือนนายจุตินันท์ไปหลายครั้งแล้วไม่ได้รับการตอบสนองใดๆ จึงต้องออกหนังสืออย่างเป็นทางการ เพื่อไม่ให้องค์กรและตระกูล โดนโยงเข้าไปเกี่ยงข้องกับการเมือง

ทั้งนี้การชี้แจงของนายสันติ กว่า 10 นาทีดังกล่าว ถือเป็นการชี้แจงภายในกับพนักงานเป็นครั้งแรก หลังจากได้ออกหนังสือเวียนภายใน และโดนนำไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ดังกล่าว