posttoday

เสริมยอดอีคอมเมิร์ซ

17 ธันวาคม 2556

คำแนะนำจากราคูเท็น ตลาดดอมคอมเพื่อการเพิ่มยอดขายสำหรับพ่อค้าแม่ขายออนไลน์

คำแนะนำจากราคูเท็น ตลาดดอมคอมเพื่อการเพิ่มยอดขายสำหรับพ่อค้าแม่ขายออนไลน์

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี เป็นช่วงเวลาที่หลายคนกำลังมองหาของขวัญเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดและสิ้นเปลืองเวลา เว็บไซต์จึงกลายเป็นแหล่งช็อปแห่งใหม่ที่คนทำงานสุดปลื้ม ทว่า ตัวเลือกร้านค้าอีคอมเมิร์ซก็มีอยู่มาก ดังนั้น พ่อค้าแม่ขายออนไลน์ทั้งหลายลองรับเอาคำแนะนำจากราคูเท็น ตลาดดอมคอม มาปรับใช้เพื่อเพิ่มยอดขายกันดู

1.ควรอัพเดตเนื้อหาที่แสดงสินค้าอยู่เสมอ มองหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับฤดูกาลและตอบสนองความต้องการของลูกค้า วิดีโอเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจจะช่วยอธิบายประโยชน์ของสินค้าและวิธีใช้งานได้ดีขึ้น

2.รักษา “คอนเซปต์” ของร้านหากต้องการการเปลี่ยนแปลง เริ่มจากสิ่งที่ไม่เปลี่ยนจากเดิมมากเกินไป เช่น สีหน้าเว็บ ดีไซน์ หากมีหน้าร้านนอกเหนือจากร้านค้าออนไลน์ ทั้งสองร้านควรมีคอนเซปต์และการตกแต่งแบบเดียวกัน

3.วิเคราะห์และตั้งราคาที่เหมาะสม แบ่งหมวดหมู่ให้เป็นระเบียบ กระตุ้นความอยากช็อป เตรียมโปรโมชั่น ข้อเสนอดีๆ หรือของสมนาคุณ ราคูเท็น สมาร์ท ช้อปปิ้ง เซอร์เวย์ ระบุว่า สินค้าราคาถูกเป็นหนึ่งใน 3 เกณฑ์สำคัญในการช็อปปิ้ง

4.ลุยผ่านโซเชียลมีเดีย หากมีเฟซบุ๊กเพจแล้วลองใช้ฟังก์ชั่น ควิกซ์ เซอร์เวย์ (Quick Survey) สำรวจดูว่าลูกค้าอยากเห็นสินค้าแบบไหน หมั่นแชร์รูปสินค้าใหม่ๆ ลงเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมอยู่เสมอ ขณะเดียวกันต้องตอบรับคำถามและรับออร์เดอร์อย่างรวดเร็ว