posttoday

เซ็นทรัลเวิลด์-สยาม-พารากอนประกาศปิดบริการ1ธ.ค.

01 ธันวาคม 2556

เซ็นทรัลเวิลด์-สยามเซ็นเตอร์-พารากอน ประกาศปิดบริการ 1 ธ.ค. หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนในกรุงเทพฯ

เซ็นทรัลเวิลด์-สยามเซ็นเตอร์-พารากอน ประกาศปิดบริการ 1 ธ.ค. หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนในกรุงเทพฯ

จากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง และเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการและสถานีโทรทัศน์หลายช่อง โดยเฉพาะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งผลให้ศูนย์การค้าในบริเวณราชประสงค์ประกาศหยุดให้บริการ 1 วัน และจะรอดูสถานการณ์ก่อนประกาศอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

สำหรับผู้ประกอบการที่ประกาศหยุดให้บริการแล้วในวันนี้(1 ธ.ค.) ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ๊นทรัลเวิลด์และเซน ห้างสยามพารากอน ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่

นายศกร ทวีสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ได้ปิดทางเข้าออกเซ็นทรัลเวิลด์ทั้งหมดตั้งแต่เวลา 10.00 น. และประกาศใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด มีหน่วยรักษาความปลอดภัย(รปภ.)ประพื้นที่เต็มอัตรา ซึ่งใช้มาตรการนี้มาตั้งแต่เกิดความรุนแรงเผาเซ็นทรัลเวิลด์ในปี 2553 ทำให้เตรียมพร้อมรับมือในทุกสถานการณ์

ขณะที่ศูนย์การค้ามาบุญครองยังเปิดบริการตามปกติเพราะเห็นว่าผู้ชุมนุมมุ่งไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แต่มีการเฝ้าระวังตลอดเวลา รวมถึงห้างเกษรและอัมรินทร์พลาซ่า ที่ยังเปิดบริการตามปกติ แต่พร้อมปิดทันทีหากเกิดความรุนแรง

นอกจากนี้บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้ออกประกาศเช่นกันว่า ปิดให้บริการโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เมเจอร์ รามคำแหง ชั่วคราวในวันที่ 1 ธ.ค.  โดยลูกค้าสามารถใช้บริการ ชมภาพยนตร์ โบวล์ลิ่ง และ คาราโอเกะ ที่สาขาใกล้เคียง อาทิ เมเจอร์ฯ สุขุมวิท เมเจอร์ฯ บางกะปิ เอสพลานาด รัชดา