posttoday

"กสท"เผยระบบอินเทอร์เน็ตใช้ได้ตามปกติแล้ว

01 ธันวาคม 2556

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุ กสท กู้ระบบอินเทอร์เน็ตให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่ยังไม่สรุปความเสียหาย

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุ กสท กู้ระบบอินเทอร์เน็ตให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่ยังไม่สรุปความเสียหาย

นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ ระบบอินเทอร์เน็ตสามารถกู้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติแล้ว เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการเร่งกู้เพื่อไม่ให้กระทบกับลูกค้า และหามาตรการป้องกันความเสียหายไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดย กสท ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอกำลังสนับสนุนเข้ามาดูแลพื้นที่บริเวณ กสท บางรักแล้ว

สำหรับ ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เข้าใจว่า ประชาชนในภาคใต้มีความไม่พอใจและเข้าใจผิดว่า กสท ปิดระบบการให้บริการเฉพาะภาคใต้ ซึ่งขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และ จะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด เนื่องจากหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบทั่วทั้งประเทศ และมีลูกค้าหลายรายติดต่อเข้ามาแจ้งความเสียหายแล้ว

ขณะที่ความเสียหายหลักๆ อยู่ที่ระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นอุปกรณ์หลัก อีกทั้ง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ไอซีที) ยังกำชับไม่ให้กระทบกับการใช้งานของลูกค้าด้วย

"ยอมรับว่า เสียใจที่มีบุคคลมากระทำการแบบนี้ และเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้น พราะการแสดงออกทางการเมืองไม่ควรให้มีผลกระทบกับประชาชน" นายกิตติศักดิ์ กล่าว