posttoday

"วิน วิน" เตือนขายตรงนอกรีตระบาด

22 พฤศจิกายน 2556

‘วิน วิน เวิลด์ไวด์’ แนะระวังขายตรงนอกรีต "มันนี่เกมส์" ระบาดหนักช่วงเศรษฐกิจขาลง คนอยากหารายได้เสริมสร้างรายได้

‘วิน วิน เวิลด์ไวด์’ แนะระวังขายตรงนอกรีต "มันนี่เกมส์" ระบาดหนักช่วงเศรษฐกิจขาลง คนอยากหารายได้เสริมสร้างรายได้

ภก.ประเสริฐ  หวานยิ่ง ประธานกรรมการ บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์  ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรง เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีการหลอกลวงว่าเป็นธุรกิจขายตรง โดยเน้นจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้เข้าร่วมธุรกิจสูง หรือ แชร์ลูกโซ่มันนี่เกมส์ ยังระบาดหนักขึ้นอีกครั้ง ในวงการขายตรง เนื่องจากในช่วงนี้เศรษฐกิจตกต่ำผู้บริโภคต้องการหารายได้เสริมหรือประกอบเป็นอาชีพหลัก

“ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ หรือมันนี่เกมส์ ยังไม่ตายไปจากเมืองไทย เนื่องจากขณะนี้มีหลาย บริษัทฯที่เปิดขึ้นมาบอกว่าทำธุรกิจขายตรงและจ่ายผลตอบแทนแบบไบนารี่  โดยจ่ายผลตอบแทนสูง 1-2 เดือนแล้วก็ปิดตัว เพื่อหลอกเอาเงินจากคนที่มาร่วมธุรกิจ ซึ่งจะเห็นได้ว่าบริษัทฯ ขนาดเล็กที่ไม่ยอมเข้าสังกัดสมาคมขายตรงส่วนใหญ่ทำธุรกิจแบบตีหัวเข้าบ้าน” ภก.ประเสริฐ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจขายตรงมานาน 7 ปี โดยเป็นสมาชิกในสมาคมการขายตรงไทย(TDSA) ปัจจุบันมีสมาชิกดำเนินธุรกิจ 1  หมื่นคน ในจำนวนดังกล่าว แอคทีฟในการทำงาน  2,000 คน และเป็นระดับผู้นำจำนวน100 ราย ซึ่งในปีหน้าบริษัทฯมีแผนจะเพิ่มสมาชิกระดับผู้นำให้ได้ 1,000 ราย 

ขณะเดียวกันจะสนับสนุนให้สมาชิกเปิดศูนย์ รูปแบบ Boss (Business one stop shop)หรือบอส ในต่างจังหวัดให้ได้ 100 แห่งในส่วนภูมิภาค โดยใช้เงินลงทุนเบื้องต้น 2 แสนบาท  จากปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการแล้ว 3 แห่ง ในภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง

“เราต้องการให้ วิน วิน เวิลด์ไวด์  เป็นขายตรงน้ำดี  จากเดิมที่เราเริ่มธุรกิจเมื่อ 2 ปีแรก ช่วงก่อตั้งก็ใช้ระบบไบนารี่แล้วมีปัญหาเรื่องการจ่ายผลตอบแทนสมาชิก ก็ปรับมาเป็นแบบสตาร์ สเต็ป แล้วก็ปรับมาเป็นไบนารี่  แบบแม็ทชิ่ง ที่สมาชิกทุกระดับต้องทำงานและมีสินค้าขายจริง แม้ว่าจะเติบโตช้าหน่อยแต่ก็ไปอย่างมั่นคง” ภก.ประเสริฐกล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯมีแผนจะแยกธุรกิจผลิตปุ๋ยออกจากเดิม ขายตรงหลายชั้น มาเป็นขายตรงชั้นเดียว ในชื่อ Gib ( Green  Innovative  Bio Technology)  โดยในปีนี้ธุรกิจปุ๋ยนั้นสร้างรายได้ให้บริษัท จำนวน 60  ล้านบาท  ขณะที่ธุรกิจขายตรงหลายชั้นสร้างรายได้  20  ล้านบาท  และตั้งเป้าว่าปีหน้าธุรกิจขายตรงหลายชั้นจะสร้างรายได้ 50 ล้านบาท  

ปัจจุบันสินค้าที่ทำตลาดในธุรกิจขายตรงประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อาหารเสริมสุขภาพ และสินค้าในครัวเรือนมีจำหน่าย 40 เอสเคยู โดยเป็นสินค้า ที่จ้างผลิตทั้งหมด ซึ่งหากบริษัทฯมียอดขายระดับ 100-1,000 ล้านบาท จึงมีแผนตั้งโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตนเอง