posttoday

กสอ.เท540ล.ปล่อยกู้ช่วยน้ำท่วม

18 พฤศจิกายน 2556

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเทงบ 450 ล้าน พร้อมปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี-โอท็อปเจอพิษน้ำท่วม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเทงบ 450 ล้าน พร้อมปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี-โอท็อปเจอพิษน้ำท่วม

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs/OTOP ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กล่าวว่า ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้เดิม หรือหากต้องการจะขอกู้เงินเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูกิจการก็สามารถขอรับบริการเพิ่มเติมได้อีก โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำเพียงร้อยละ 1 ต่อปี

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการที่ไม่เคยขอใช้บริการและอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว  ก็สามารถยื่นคำขอรับเงินกู้ได้ในวงเงินไม่เกิน 5 แสนบาท โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อปีเช่นกัน ทั้งนี้ กสอ. มีเงินทุนในระบบที่พร้อมจะปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการกว่า 450 ล้านบาท

เบื้องต้นได้รับรายงานตัวเลขผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนที่เป็นลูกหนี้ของ กสอ. แล้วจำนวน 179 ราย  ซึ่งกระจายอยู่ในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ อาทิ จังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี นครราชสีมา อุบลราชธานี นครนายก  ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สระบุรี ระยอง ปราจีนบุรี และสระแก้ว 

ผู้ประกอบการ หรือวิสาหกิจชุมชนที่สนใจสามารถติดต่อขอรับบริการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำได้ที่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ  โทรศัพท์ 0-2202-4409 – 10 หรือศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ