posttoday

ถูกใจ ใช่เลย!Galaxy Note3

17 พฤศจิกายน 2556

ลองใช้"ซัมซุงกาแล็คซี่ โน้ต 3" หน้าจอสวย ซูเปอร์สไตลัส ใช้งานได้หลากหลาย ความจุเพิ่มได้เยอะ แบตฯค่อนข้างอึด

โดย...เคอร์มิท [email protected] 

ถ้าจะให้พูดถึงแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนที่น่าใช้ที่สุดในตอนนี้ ก็ต้องนี่ล่ะครับ ซัมซุงกาแล็คซี่ โน้ต 3 ไม่ว่าจะด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาเรียบเก๋ แตกต่างไปจากกาแล็คซี่โน้ต รุ่นเดิมๆ ให้มีความเรียบเท่ขึ้น การออกแบบด้านหลังให้เป็นผิวสัมผัสหนัง ใครซื้อหามาใช้ก็ได้จำเป็นต้องไปสรรหาเคสมหัศจรรย์ทั้งหลายมาใส่ให้เสียเวลา เสียเงินเสียทอง (เว้นรุ่นสีขาวอาจต้องพึ่งสเตคลีน กำจัดคราบดำๆ ออกเป็นระยะๆ) แม้จะไม่ใช่หนังแท้ๆ แต่ก็ช่วยลบ

ล้างคำสบประมาทของสมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่นอื่นๆที่มักได้รับคำวิจารณ์ว่าใช้พลาสติก "ดู" ราคาถูกมาเป็นองค์ประกอบรุ่นไฮเอนด์ (แม้จะเป็นพลาสติกระดับพรีเมียมคนก็ไม่เชื่อ)

เจ้าซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 3 จะเป็นโน้ตไม่ได้หากขาดองค์ประกอบสำคัญอย่างปากกาเอสเพน (S Pen) แน่นอนว่า ซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต3 มาพร้อมเอส เพน โมเดลพัฒนาล่าสุด เสียบมาที่ด้านล่างขวาของตัวเครื่องซูเปอร์สไตลัสเพิ่มฟังก์ชันขึ้นมาจากรุ่นก่อนหน้านี้ในซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 8 อย่างเช่น แอร์ คอนโทรล แค่นำไปชี้ๆ เหนือหน้าจอ ไม่จำเป็นต้องจิ้มลงไปให้เกิดร่องรอย ก็สามารถสั่งงานต่างๆ บนสมาร์ทโฟนได้แล้ว

ถูกใจ ใช่เลย!Galaxy Note3

นอกจากนี้ ยังเพิ่มฟังก์ชันการจดจำลายมือภาษาญี่ปุ่นได้ด้วย จากที่เคยจำได้เฉพาะภาษาอังกฤษ เกาหลี จีน และไทยในโมเดลของกาแล็คซี่ โน้ตก่อนหน้านี้ ทำให้สาวกนักศึกษาภาษาญี่ปุ่นที่ช่วงนี้ฮิตไปเรียนกันมากยิ่งขึ้นตาลุกวาวกันทีเดียวเชียวล่ะ

สิ่งที่ชาวแกดเจ็ตแสนจะถูกใจใช่เลยอีกอย่าง ได้แก่ ช่องการเชื่อมต่อไมโครยูเอสบี3.0 ใหม่ล่าสุด ที่อีกหน่อยคงจะเป็นมาตรฐานของซัมซุง กาแล็คซี่ทุกรุ่น เจ้าช่องเชื่อมต่อใหม่ล่าสุดนี้ นอกจากจะช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนรวดเร็วว่องไวขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้เร็วขึ้นด้วย

ซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 3 มาพร้อมความจุ 32 กิกะไบต์ (ซึ่งสามารถจะเสริมความจุในไมโครเอสดีคาร์ดเข้าไปได้มากที่สุดอีก 64 กิกะไบต์) ฝาด้านหลังเปิดปิดได้ โดยเป็นที่สถิตของแบตเตอรี่ขนาด 3,200 มิลลิแอมแปร์ ที่เรียกว่าใช้งานได้สุดจะอึดทีเดียว ใครจะติดแชตไลน์ ติดเฟซฯ ติดแคนดี้ฯ ไม่ต้องกังวล (มาก) ว่าแบตจะหมดจนต้องนั่งเซ็งได้ง่ายๆ

เรื่องหน้าจอซูเปอร์อโมเลด ที่ให้ภาพระบบฟูลเอชดี ขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว เป็นจุดเด่นของโน้ตอยู่แล้วคงไม่ต้องพูดถึง (แม้มันจะดูดีมากๆ ก็ตาม) พอมาถึงกล้องหลังที่ยังไม่ทันได้ดูสเปกว่าความละเอียดขนาด 13 ล้านพิกเซล ก็ลองถ่ายรูปก่อนแล้ว ออกมาใสกิ๊ง โดยเฉพาะเมื่อใช้โหมดเอชดีอาร์ เชื่อว่าถ้าใครฝีมือดีๆสามารถนำภาพไปสร้างรายได้ ทำมาหากินได้เลยทีเดียวล่ะ เชื่อว่าเป็นอีกคุณสมบัติที่สาวกแกดเจ็ตจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เสียก็แต่ในที่แสงน้อยก็เข้าสู่โหมดง่อยเช่นเดียวกับซัมซุง กาแล็คซี่รุ่นอื่นๆ

สเปก - Android 4.3, 2.27GHz Qualcomm Snapdragon 800 /w Adreno 330 (N9005),RAM - 3GB, หน้าจอ 5.7in Super AMOLED Plus with 1920x1080 resolution (386ppi),กล้องหลัง 13MP กล้องหน้า 2MP, ความจุ 32 GB,

ข้อดี - หน้าจอสวยสด ซูเปอร์สไตลัส ใช้งานได้หลากหลาย ความจุเพิ่มได้เยอะ แบตเตอรี่ค่อนข้างอึด

ข้อเสีย - กล้องคุณภาพแย่เมื่อแสงน้อยการใช้งานซับซ้อนเกินไป เครื่องร้อนจัดเมื่อใช้ติดต่อนานๆ

ถูกใจ ใช่เลย!Galaxy Note3

 

ถูกใจ ใช่เลย!Galaxy Note3