posttoday

ไมโครซอฟท์ชูผู้นำคลาวด์โซลูชั่น

15 พฤศจิกายน 2556

ไมโครซอฟท์ โชว์ศักยภาพผู้นำด้านคลาวด์โซลูชั่น สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจในประเทศไทย

ไมโครซอฟท์ โชว์ศักยภาพผู้นำด้านคลาวด์โซลูชั่น สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจในประเทศไทย

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จัดงาน “ไมโครซอฟท์ คลาวด์ เดย์” ณ โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท กรุงเทพฯ เผยโฉมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ด้านคลาวด์ ที่จะช่วยสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจเพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มองค์กรธุรกิจ พร้อมช่วยธุรกิจให้สามารถรับมือกับความท้าท้ายด้านไอทีที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน การแนะนำคลาวด์เทคโนโลยีใหม่ๆ นี้ เป็นกลยุทธ์การบุกตลาดคลาวด์สำหรับภาคธุรกิจของไมโครซอฟท์ เพิ่มเติมจากบริการออฟฟิศ 365 และบริการคลาวด์อื่นๆ ที่ไมโครซอฟท์ให้บริการในปัจจุบัน

มร. ฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ได้เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าภาคธุรกิจผ่านบริการคลาวด์ที่แข็งแกร่งมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ด้วยระบบดาต้าเซนเตอร์ที่ทันสมัยของไมโครซอฟท์ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังเป็นผู้นำและมีประสบการณ์ที่ยาวนานในการให้บริการคลาวด์แก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่มทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยภายในงาน นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท OOKBEE หนึ่งในลูกค้าของไมโครซอฟท์ที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจร้านค้าอีบุ๊คออนไลน์ ได้ร่วมพูดคุยถึงประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ ที่ได้รับจากการใช้บริการคลาวด์ของไมโครซอฟท์

ปัจจุบันธุรกิจองค์กร มีสัดส่วนเป็น 58% ของธุรกิจทั้งหมดของไมโครซอฟท์ทั่วโลก และไมโครซอฟท์เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของคลาวด์สำหรับภาคธุรกิจทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นจากผลิตภัณฑ์ วินโดวส์ อาชัวร์ (Windows Azure)  ที่มีการเติบโตเร็วกว่าตลาดถึง 2 เท่า และมากกว่าครึ่งหนึ่งของ 500 บริษัทชั้นนำที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูนเลือกใช้ ออฟฟิศ 365 (Office 365) บริการโปรแกรมออฟฟิศยอดนิยมเป็นผลิตภัณฑ์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของไมโครซอฟท์ ด้วยยอดขายกว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท) ต่อปี ในขณะที่ เอสคิวแอล เซิร์ฟเวอร์ (SQL Server) เป็นระบบฐานข้อมูลที่คนทั่วโลกไว้วางใจเลือกใช้มากที่สุดและไฮเปอร์-วี (Hyper-V) เองก็มีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยกว่า 16.2% ในปี 2556 สำหรับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย (กรกฎาคม 2555 – มิถุนายน 2556)