posttoday

'ตัน'ปัดพูดม็อบต้านนิรโทษแค่คนกลุ่มน้อย

13 พฤศจิกายน 2556

ตัน ภาสกรนที ปัดพูด ม็อบต้านล้างผิดแค่คนกลุ่มน้อย ชี้สื่อคลาดเคลื่อน ยันไม่เอา กม.นิรโทษ หลังโดนชาวเน็ตถล่มหนัก ขู่อารยะขัดขืนสินค้า

ตัน ภาสกรนที  ปัดพูด ม็อบต้านล้างผิดแค่คนกลุ่มน้อย ชี้สื่อคลาดเคลื่อน ยันไม่เอา กม.นิรโทษ หลังโดนชาวเน็ตถล่มหนัก ขู่อารยะขัดขืนสินค้า

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน จำกัด (มหาชน) โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ชี้แจงว่า "ตามข่าวที่มีการระบุว่า ผมได้ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่มาชุมนุมเป็นคนกลุ่มน้อย “ผมขอยืนยันว่าไม่ได้พูดประโยคนี้” เป็นความเข้าใจผิด ส่วนตัวผมก็ไม่เห็นด้วยกับ พรบ. นิรโทษกรรม เนื่องจากสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จึงเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และทาง นสพ. ต้นตอ ได้แก้ไข รวมถึงได้ส่งข้อความมาขอโทษแล้ว

ในขณะเดียวกัน วันที่ 13-15 พ.ย. ก็ยังเป็นวันทำงานปกติ บริษัทฯ ไม่ได้ประกาศเป็นวันหยุด ดังนั้น พนักงานคนไหนถ้าจะไปร่วมชุมนุมก็ทำได้แต่ต้องลางานไป ผมเข้าใจและสนับสนุนการแสดงสิทธิ์ของทุกคนในระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้วครับ ดังนั้นถ้าหากคำพูดที่ให้สัมภาษณ์ไปทำให้หลายคนเข้าใจผิด ต้องกราบขออภัยอย่างสูงและขอน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียว ต่อสิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ…. ตัน ภาสกรนที"

ทั้งนี้ ตันได้โพสต์ ข้อความที่สื่อส่งมาขออภัย เรื่องการรายงานข่าวดังกล่าวด้วยว่า "แก้ไขให้แล้วครับ (ตัดประโยคนั้นออกไปเลยครับ) ต้องขออภัยอย่างสูง"

ก่อนหน้านี้ สื่อได้รายงานว่า นายตันได้ให้สัมภาษณ์ ว่า ไม่เห็นด้วยที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศยกระดับการชุมนุม ให้ภาคประชาชนหยุดงานในช่วงวันที่ 13-15 พ.ย. 2556 เนื่องจากวุฒิสภาได้คว่ำร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ประชาชนต้องกินต้องใช้ ทุกคนต้องทำงาน ทำมาหากิน หาเงินหารายได้ และต้องกินต้องใช้ ส่วนกรณีที่ให้ภาคเอกชนชะลอการจ่ายภาษี ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะจะทำให้รัฐสูญเสียรายได้ และยังเป็นการทำผิดกฎหมาย และหากเอกชนมีการชะลอการจ่ายภาษีจริงแล้วใครจะเป็นผู้มารับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่า การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อออกไป เพราะผู้ที่ออกมาทั้งกลุ่มภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาต่างๆ เป็นเพียงกลุ่มน้อย ขณะที่ได้ข้อเรียกร้องก็ได้ไปทุกอย่างแล้ว เชื่อว่าการชุมนุมจะไม่บานปลายและไม่ลากยาวออกไป

ทันทีที่ข่าวแพร่ออกไป ก็กลายเป็นข่าวร้อนในโลกโซเชียล ชาวเน็ตได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน รวมถึงบางคนประกาศอารยะขัดขืนไม่ซื้อสินค้ากันเลยทีเดียว

ขณะที่ นายสุเทพ ได้กล่าวบนเวที ว่า เป็นเรื่องของนายตัน ตนคงไม่ไปด่าอะไร ซึ่งดีแล้วที่นายตัน พูดอย่างนี้ เพราะต่อไปตนไม่มีวันซื้อสินค้าที่เชียร์รัฐบาล