posttoday

ไทยเที่ยวไทยห่วงนปช.ชุมนุมกระทบคนมางาน

10 พฤศจิกายน 2556

งานไทยเที่ยวไทยห่วงนปช.นัดชุมนุมอิมแพ็คทำคนมางานหาย ด้านอิมแพ็คร่อนหนังสือยันดูแลความปลอดภัยเต็มสูบ

งานไทยเที่ยวไทยห่วงนปช.นัดชุมนุมอิมแพ็คทำคนมางานหาย ด้านอิมแพ็คร่อนหนังสือยันดูแลความปลอดภัยเต็มสูบ

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทย เปิดเผยว่า งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 29 ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ถึงวันนี้ (10 พ.ย.) คงจะได้รับผลกระทบจากการนัดรวมพลของกลุ่มชุมนุม นปช. ที่อาคารธันเดอร์โดม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 16.00 น. แน่นอนแล้ว จากเดิมที่ นปช. ยังไม่ได้มานัดรวมพลที่นี่ แต่มีการชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในตัวเมือง ก็มองว่ายังไม่กระทบกับงานมาก แ ต่หลังจากการประกาศของ นปช. เมื่อวันศุกร์ 7 พ.ย. เปลี่ยนสถานที่นัดรวมพล ก็กระทบบรรยากาศคนที่จะมาเดินงานที่จัดในอิมแพ็คพอสมควร ทั้งงานในไทยเที่ยวเอง และงานข้างเคียงของผู้จัดงานรายอื่น

"เหตุการณ์นี้ถือเป็นวิกฤติที่บริษัทไม่เคยเผชิญมาก่อน เพราะไม่ได้คาดคิดเอาไว้ว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. จะนัดรวมพลที่นี่ เชื่อว่างานข้างเคียงที่จัดงานอยู่ก็คงจะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามในช่วงปลายปีหน้า ก็ยังยืนยันจะใช้อิมแพ็ค เป็นสถานที่จัดงานเช่นเดิม"นายกฤตย์กล่าว

ทั้งนี้คาดว่ารวม 4 วัน ยอดการซื้อขายแพ็คเกจท่องเที่ยวในงานอาจจะลดลง 30% จากเป้าหมายที่คาดไว้ว่าจะมีเงินสะพัด 150 ล้านบาท ขณะที่ยอดผู้ร่วมงานก็อาจไม่ถึงเป้าหมายมากกว่า 1 แสนคนอย่างที่ประเมินไว้ โดย 3 วันที่ผ่านมา มีคนเดินงานประมาณ 8 หมื่นคน ลดลงเกือบครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับงานปีก่อน สำหรับเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมาบริษัท รวมทั้งผู้จัดงานอีกงานหนึ่งก็ได้ประชุมร่วมกับทางอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อหารือถึงแนวทางการรับมือกับการนัดชุมนุมที่จะเกิดขึ้นวันนี้ ซึ่งทางอิมแพ็ค ก็ชี้แจงว่า ได้เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัย ระดมตำรวจตรวจตรากันอย่างเต็มที่แล้ว แต่สิ่งที่ผู้จัดงานกังวลคือการจราจรซึ่งน่าจะติดขัดมากเป็นพิเศษและน่าจะเป็นอุปสรรคต่องานทั้งหมดที่จัด คาดว่า ในช่วงเย็นบรรยากาศการซื้อขายคงจะหายไป เพราะคนไม่กล้าเดินทางมา หรือหากเดินทางมาแล้วก็จะรีบกลับรวดเร็ว

ด้าน น.ส.กุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร  บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี ได้ส่งหนังสือชี้แจงถึงความไม่สะดวกในพื้นที่อันเกิดจากเหตุชุมนุมทางการเมือง ให้ลูกค้าพันธมิตรทางธุรกิจที่ใช้พื้นที่จัดงานในอิมแพ็ค ตั้งแต่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื้อหาในหนังสือระบุว่า ได้รับแจ้งจากหน่วยงานราชการ จังหวัดนนทบุรี และทราบข่าวสารจากสื่อมวลชนกรณีนัดชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนปช. วันอาทิตย์ที่ 10 พ.ย. เวลา 16.00-22.00 น. บริเวณลานอเนกประสงค์ ข้างอาคารธันเดอร์โดม คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมกว่า 5 หมื่นคน

สำหรัีบเหตุการณ์นี้ อิมแพ็ค ได้ร่วมกับส่วนราชการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของจังหวัดนนทบุรี หารือและเตรียมพร้อมดูแลพื้นที่โดยรอบ โดยตั้งศูนย์ประสานงานร่วม ที่ห้อง 4 อาคารธันเดอร์โดม เปิดหมายเลขโทรศัพท์ 0-2-833-5991 และจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าระวัง ควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย

นอกจากนี้ยังได้เตรียมอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยลูกค้าผู้จัดงานและผู้ชมงานในพื้นที่อิมแพ็ค โดยปิดพื้นที่อาคาร 5-8 ศูนย์แสดงสินค้า เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแล อำนวยความสะดวกลูกค้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จัดชุดปฏิบัติการอิมแพ็คประสานงานเหตุการณ์ แจ้งข่าวสารให้ผู้จัดงานทราบเป็นระยะ ซึ่งทางอิมแพ็ค หวังว่าลูกค้าจะเข้าใจเหตุการณ์ และขอยืนยันดูแลลูกค้าที่เลือกอิมแพ็ค เป็นสถานที่จัดงาน รวมถึงผู้มาร่วมชมงานอย่างดีที่สุด