posttoday

มั่นใจไทยแกร่งยูนิลีเวอร์บุกสินค้าผู้ชาย

08 พฤศจิกายน 2556

ยูนิลีเวอร์ยังมั่นใจเศรษฐกิจไทยเปิดตัวพอนด์สเมนเจาะผู้ชายทำงาน ตั้งราคาสูงกว่าคู่แข่ง 20%

ยูนิลีเวอร์ยังมั่นใจเศรษฐกิจไทยเปิดตัวพอนด์สเมนเจาะผู้ชายทำงาน ตั้งราคาสูงกว่าคู่แข่ง 20%

นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในขณะนี้มองว่ายังสามารถเติบโตได้ตามจีดีพีของประเทศ แม้ว่าจะมีปัจจัยลบด้านการเมืองเกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนงานเดิมที่วางไว้

สำหรับปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นนั้น จากประสบการณ์การทำงานของยูนิลีเวอร์ในประเทศไทยมากว่า 80 ปี ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาได้ตลอด จึงเชื่อมั่นว่าในครั้งนี้ก็จะผ่านพ้นไปได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวสินค้าสำหรับผู้ชาย ภายใต้แบรนด์ "พอนด์ส เมน"เข้ามาทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ชายที่ทำงานหนัก และกลุ่มผู้ชายที่มีพฤติกรรมชอบสังสรรค์กลางคืน เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าเป็นพิเศษ และจะเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมดึง “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เพื่อเป็นตัวแทนสินค้าและให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาเฉลี่ยของพอนด์ส เมน จะสูงกว่าราคาเฉลี่ยสินค้าสำหรับผู้ชายที่อยู่ในตลาดเดียวกันประมาณ 20% หรือมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 79-300 บาท แต่บริษัทก็มั่นใจว่าจะได้ผลการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป้าหมายและสามารถสร้างแบรนด์ พอนด์สเมน ให้เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้

ปัจจุบันภาพรวมตลาดสินค้าส่วนบุคคลสำหรับผู้ชายมีมูลค่า 6,000 ล้านบาท สิ้นปีนี้คาดการณ์ว่าจะเติบโต16% เนื่องจากมีผู้เล่นในตลาดมากขึ้น|ซึ่งในมูลค่าตลาดรวมดังกล่าวแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า 40% ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย 25% ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม 22% และอื่นๆ 13%