posttoday

สเก็ตเชอร์สผุดสาขารับเทรนด์ออกกำลังฮิต

02 พฤศจิกายน 2556

ซีอาร์ซีสปอร์ตฟุ้งยอดขายรองเท้าพุ่ง คนออกกำลังกายเพิ่มเร่งขยายสาขาสเก็ตเชอร์สรับอนาคต

ซีอาร์ซีสปอร์ตฟุ้งยอดขายรองเท้าพุ่ง คนออกกำลังกายเพิ่มเร่งขยายสาขาสเก็ตเชอร์สรับอนาคต

นายวโรดม พรานบุญปลูก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรองเท้าในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก แม้ว่าจะมีปัจจัยลบด้านเศรษฐกิจและการเมืองในขณะนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากคนไทยหันมาออกกำลังกายมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังส่งผลให้ภาพรวมยอดขายรองเท้าสเก็ตเชอร์สจากสหรัฐ ที่บริษัทได้รับสิทธิให้ทำตลาดในไทยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีสาขาเปิดให้บริการ 32 สาขา ขณะที่ปีหน้าจะเปิดเพิ่มอีก 23 สาขา ภายใต้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท แบ่งเป็นช็อป 5 สาขา และช็อปอินช็อป 18 สาขา

สำหรับปัจจุบันบริษัทมีร้านรองเท้าสเก็ตเชอร์สเปิดให้บริการทั่วประเทศ สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีสาขาอยู่ที่ 32 สาขา แบ่งเป็นร้านในรูปแบบช็อป 7 สาขา และช็อปอินช็อป 25 สาขา ขณะที่ปีหน้ามีแผนจะเปิดร้านเพิ่มอีก 23 สาขา ด้วยงบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมนำสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่ม อาทิ เสื้อผ้า ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า จากเดิมมีเพียงรองเท้ากีฬาและรองเท้าลำรองจำหน่าย

ทั้งนี้ หลังจากออกมาขยายธุรกิจร้านสเก็ตเชอร์สอย่างต่อเนื่องคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ 150 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 82% และปีหน้าคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 79%