posttoday

ไลออนแอร์เปิดโฉมเครื่องบินประเดิมเส้นทางในไทย

01 พฤศจิกายน 2556

สายการบิน ไลออนแอร์เปิดโฉมเครื่องบินที่จะใช้บินในไทย ประเดิมเส้นทางดอนเมือง-จาการ์ต้า

สายการบิน ไลออนแอร์เปิดโฉมเครื่องบินที่จะใช้บินในไทย ประเดิมเส้นทางดอนเมือง-จาการ์ต้า

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. สายการบินไลออน แอร์ ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมตัวเครื่องบิน โบอิ้ง 737-900 อีอาร์ ซึ่งเป็นเครื่องบินที่จะใช้ในการบินในไทย โดยจะเริ่มบินเส้นทาง กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) -จาการ์ต้า เป็นเส้นทางแรก บินวันละ 2 เที่ยวบิน ถือเป็นรายแรกที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้ในไทย หลังจากนั้นวางแผนให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์วันละ 1 เที่ยวบิน และ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ วันละ 3 เที่ยวบิน

นายดาร์ซิโต เฮนโดรเซปุโตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลออน แอร์ กล่าว หลังจบการพาชมเครื่องบินว่า จะเริ่มเปิดบินเที่ยวบินแรก กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) -จาการ์ต้า ช่วงต้นเดือนธ.ค. หลังจากนั้นจะเป็นเส้นทาง กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-กัวลาลัมเปอร์ และ กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) -เชียงใหม่ โดยมีเครื่องบินสำหรับบินในไทย 2 ลำ จะเพิ่มเป็น 50 ลำใน 5 ปี รองรับการขยายเส้นทางบินทั้งเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ เช่น ปีหน้า จะเพิ่มเส้นทาง จีน อินเดีย และเมืองท่องเที่ยวหลักในไทย

ทั้งนี้จะใช้จุดขายเสนอราคาต่ำสุด ตามรูปแบบสายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์แอร์ไลน์) โดยเป็นการเสนอราคาถูกได้ตลอดเวลาไม่เฉพาะช่วงใดช่วงหนึ่ง มั่นใจว่าจะแข่งขันกับสายการบินโลว์คอสแอร์ไลน์ที่ครองตลาดในไทยได้แน่นอน

 

ไลออนแอร์เปิดโฉมเครื่องบินประเดิมเส้นทางในไทย ดาร์ซิโต เฮนโดรเซปุโตร