posttoday

ซีพีเอฟบุกตลาดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

31 ตุลาคม 2556

ซีพีเอฟวางแผนบุกตลาดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์รับกระแสห้างคู่ค้าแห่ผุดบริการสั่งออนไลน์ให้ลูกค้า

ซีพีเอฟวางแผนบุกตลาดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์รับกระแสห้างคู่ค้าแห่ผุดบริการสั่งออนไลน์ให้ลูกค้า

นายวีรชัย รัตนบานชื่น รองประธานคณะบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทจะหันมาบุกตลาดสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่นิยมการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แทนที่การเดินไปซื้อจากหน้าร้าน แต่ยอมรับว่า การทำตลาดออนไลน์จำหน่ายสินค้าอาหารอาจต้องใช้เวลาอีกระยะ เพราะคนไทยยังนิยมการซื้อสินค้าผ่านหน้าร้าน ที่มีโอกาสได้ไปสัมผัสตรวจสอบสินค้ามากกว่า ดังนั้นบริษัทคงต้องเน้นการสร้างแบรนด์ซีพี สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าว่าสินค้าสะอาดและปลอดภัย

นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า กลางปีหน้าเป็นต้นไปคงได้เห็นแนวทางการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าผ่านทางออนไลน์ชัดเจนขึ้น เน้นไปที่กลุ่มสินค้าอาหารพร้อมรับประทาน(เรดี้ มีล) โดยส่วนใหญ่เป็นการไปร่วมมือกับโมเดิร์นเทรดที่ส่วนใหญ่มุ่งให้บริการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ทั้งสิ้น ปัจจุบันบริษัทก็กำลังทดลองการให้บริการอยู่กับโมเดิร์นเทรดบางสาขา แต่หากจะมุ่งหน้าจริงจัง หลังจากนี้คงต้องลงทุนระบบไอที ระบบการเงิน และการบริหารด้านการขนส่งอีก

ทั้งนี้บริษัทได้เข้าร่วมงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8วันที่  31 ต.ค.-3 พ.ย. ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยได้นำสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าค้าส่งมาเสนอ 4 กลุ่ม คือ ซีพีคุโรบูตะ เนื้อหมูคัดพิเศษ , เนื้อปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่, นักเก็ตปรุงสำเร็จ และไส้กรอกบุชเชอร์ สินค้าใหม่ล่าสุด สำหรับแนวทางการออกสินค้าใหม่ของบริษัทนั้น จะออกสินค้าใหม่ไม่ต่ำกว่า 5 ตัวต่อปี และมีขนาดสินค้าใหม่ออกมาไม่ต่ำกว่า 5 ตัวต่อปี