posttoday

"ซูบารุ เอ็กซ์วี"คุ้มค่าในราคาคบหาได้

30 ตุลาคม 2556

ลองขับ "ซูบารุ เอ็กซ์วี" เอสยูวีสุดร้อนแรงที่มาพร้อมอารมณ์สปอร์ต ในราคาน่าคบหาที่ 1.35 ล้านบาท

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

มาแล้ว สดๆ ร้อนๆ กับรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) แบบ “ครอสโอเวอร์” รุ่นหนึ่งที่มีความร้อนแรงไม่แพ้ใครในเวลานี้กับ “ซูบารุ เอ็กซ์วี” รถธงหลักรุ่นหนึ่งที่เป็นความหวังด้านการสร้างยอดขายของบริษัท ทีซี  ซูบารุ (ประเทศไทย) ที่น่าจะโดนใจลูกค้าชาวไทยทั้งรูปลักษณ์และราคา

หวัง ไม่หวัง ... ลองนึกภาพตามแล้วกันว่าปกติแล้วยอดขายรวมของ “ซูบารุ” ทุกรุ่นจะอยู่ในระดับประมาณไม่กี่ร้อยคันต่อปี แต่เมื่อเปิดตัว “ซูบารุ เอ็กซ์วี” คันนี้มาทำให้ “ซูบารุ” มั่นใจเต็มร้อยถึงกับตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 3,000 คันต่อปี ... สูงขึ้นไม่รู้กี่ร้อยเปอร์เซ็นต์และกี่เท่าตัวเลยทีเดียว

เริ่มต้นกันด้วยรูปร่างหน้าตาของเจ้า “ซูบารุ เอ็กซ์วี” คันนี้ ด้วยความสดใหม่ที่น่าดึงดูดใจและความกว้างขวางของตัวรถด้วยมิติรอบคัน 4,450x1,780x1,615 (กว้างxยาวxสูง) ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเฉี่ยวบนหลักคิดการพัฒนาพื้นฐานเดียวกันกับรถยนต์นั่งระดับตำนานอย่าง “ซูบารุ อิมเพรซา” จึงรับอารมณ์ความสปอร์ตไปเต็มๆ ด้วยเส้นสายรายละเอียดที่ดูเรียบง่ายแต่เท่ขณะที่การออกแบบภายในต้องบอกเลยว่ายังรักษามาตรฐานความเป็น “ซูบารุ” ไว้ได้ดีด้วยความเรียบง่ายแบบบ้านๆ เน้นการใช้สอยเป็นหลักแต่ครบครัน ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ

ด้วยการให้สีสันภายในเป็นสีดำตัดขอบต่างๆ ด้วย  สีเงิน จึงให้อารมณ์ความสปอร์ตในแบบฉบับ “ซูบารุ” ไว้ได้อย่างเต็มที่ แต่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยการเสริมอารมณ์ความหรูหราเข้าไปเป็นกลิ่นอายเล็กๆ สำหรับความกว้างขวางและทัศนวิสัยถือว่าอยู่ในระดับดี ให้ความเป็นเอสยูวีในอารมณ์รถยนต์นั่ง ... แต่ติดนิดเดียวที่เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วจะมีเสียงเครื่องยนต์เข้ามาภายในห้องโดยสารเยอะไปสักนิด แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบฟังเพลงดังขณะขับรถก็คงไม่มีปัญหา

"ซูบารุ เอ็กซ์วี"คุ้มค่าในราคาคบหาได้

สำหรับเครื่องยนต์ที่ขึ้นชื่อแห่งความเป็น “ซูบารุ” ที่มีมาอย่างยาวนานกับความหลังฝังใจด้วยความเป็นรถแข่งแรลลี่ถูกถ่ายทอดและพัฒนามาไว้ใน “ซูบารุ เอ็กซ์วี” อย่างเต็มรูปแบบด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบสูบนอน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ผสานพลังร่วมกับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (Lineartronic CVT)

การทำงานควบคู่กันอย่างมีประสิทธิภาพในทุกย่านความเร็ว โดยสามารถเรียกกำลังทั้งในจังหวะออกตัวกระแทกคันเร่ง รวมถึงการเร่งแซงได้อย่างถึงอกถึงใจ ขณะที่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด แต่ยังเก็บความเป็นสปอร์ตไว้นิดๆ ให้ได้รับรู้ถึง “พละกำลังที่แรงเหลือเฟือ” ซึ่งรอบเครื่องยนต์  ที่ระดับความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. อยู่ในระดับ 2,000 รอบเท่านั้น ให้ความแรงในรอบต่ำ นั่นหมายความว่าจะได้มาซึ่งความประหยัดตามการขับขี่

ด้านระบบความปลอดภัยใน “ซูบารุ เอ็กซ์วี” คันนี้ ถูกจัดเต็มมาด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) และระบบควบคุมการทรงตัว (VDC) ซึ่งเป็นจุดเด่นเฉพาะตัว และอื่นๆ ตามมาตรฐานที่ครบครัน

อีกหนึ่งจุดที่โดดเด่นคือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบตลอดเวลา (AWD) ที่ถูกออกแบบให้เป็นศูนย์กลางในการกระจายกำลังและมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้ทั้งหมดทำงานร่วมกันทั้งระบบช่วงล่างและเครื่องยนต์อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงมีความคล่องตัวและกระชับตอบสนองทุกการขับขี่ในทุกสภาพถนน

"ซูบารุ เอ็กซ์วี"คุ้มค่าในราคาคบหาได้

มาถึงบรรทัดนี้ ขอสรุปเลยแล้วกันว่าด้วยจุดเด่นในด้านสมรรถนะการขับขี่ที่ให้ความสนุกสนานด้วยช่วงล่างและเครื่องยนต์ อันมาพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ แบบครบครันตามราคา จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบริษัทถึงกล้าตั้งเป้ายอดขายของเจ้า “ซูบารุ เอ็กซ์วี” คันนี้ไว้อย่างสูง ...

แต่งานนี้อาจจะต้องมองถึงเรื่องอนาคตการบริการหลังการขายสักนิด เพราะจำนวนศูนย์จำหน่ายและบริการอาจจะยังไม่ครอบคลุมเท่าไรนักในขณะนี้ ซึ่งบริษัทเองก็คงต้องมีแผนรองรับกับการขยายตัวที่มากขึ้นของยอดขายในระดับนี้เป็นแน่แท้

ฉะนั้นแล้ว ด้วยราคาที่สามารถคบหาและเป็นเจ้าของได้ไม่ยากกับค่าตัวที่ 1.35 ล้านบาท แถมยังจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับ บริษัท บัตรกรุงไทย (เคทีซี) สำหรับลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตเคทีซีสามารถแบ่งชำระเงินดาวน์ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน พิเศษพร้อมรับ KTC Forever rewards 100,000 คะแนน แลกกับความคุ้มค่าที่จะได้มาเมื่อจ่ายเงินไปแล้วละก็ ... ไม่เสียดายเงินอย่างแน่นอน “รับประกัน” ... !!!

"ซูบารุ เอ็กซ์วี"คุ้มค่าในราคาคบหาได้

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี"คุ้มค่าในราคาคบหาได้

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี"คุ้มค่าในราคาคบหาได้

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี"คุ้มค่าในราคาคบหาได้