posttoday

อิมแพ็คผุดร้านอาหารนอกศูนย์เมืองทองฯ

24 ตุลาคม 2556

อิมแพ็ค ขยายไลน์ธุรกิจร้านอาหารนอกศูนย์เมืองทองธานี ลง ทุน 20 ล้านประเดิมร้านสไตล์กินดื่ม-ปิ้งย่าง

อิมแพ็ค ขยายไลน์ธุรกิจร้านอาหารนอกศูนย์เมืองทองธานี ลง ทุน 20 ล้านประเดิมร้านสไตล์กินดื่ม-ปิ้งย่าง

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า บริษัทได้หันไปบุกธุรกิจนอกอิมแพ็ค เมืองทองธานีมากขึ้น โดยล่าสุดได้เป็นพันธมิตร บริษัท สึโบฮาจิ ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำร้านอาหารญี่ปุ่นหลายแบรนด์ชื่อดัง นำแฟรนไชส์ร้านอาหารญี่ปุ่น ในเครือสึโบฮาจิ มาขยายตลาดในไทย เริ่มต้นด้วย 2 ร้านแรก คือ สึโบฮาจิ ร้านสไตล์กินดื่ม และอิโต-คาโจ ร้านสไตล์เนื้อปิ้งย่าง ใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท คาดว่าจะคุ้มทุนใน 3 ปี และตั้งเป้าหมายขยายร้านแฟรนไชส์ในเครือสึโบฮาจิ ทุกประเภทรวมกันให้ได้ 20 ร้านใน 5 ปี

นายมิโนรุ ชิโอโนอิริ ประธานบริษัท สึโบฮาจิ กล่าวว่า บริษัทต้องการบุกนำร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีอยู่มาขยายในไทยอยู่แล้ว เนื่องจากตลาดญี่ปุ่นเริ่มอิ่มตัว เป็นผลจากคนรุ่นเด็กและผู้สูงอายุ มีมากกว่ากลุ่มหนุ่มสาว ส่วนกลุ่มหนุ่มสาวก็มีพฤติกรรมชอบการกินดื่มน้อยลง ทำให้การขยายตัวของร้านอาหารกินดื่มอย่าง สึโบฮาจิ ไม่มากเท่าอดีต โดยไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ที่สึโบฮาจิมาเปิดร้าน ประเทศแรกคือสิงคโปร์ เปิด 2 ร้านคือสึโบฮาจิ และอิโต-คาโจ

สำหรับร้านสึโบฮาจิ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มคนทำงานและกลุ่มเพื่อนฝูงที่ต้องการผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานในแต่ละวัน วัตถุดิบส่วนใหญ่ที่ใช้ที่ร้านนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้เมนูดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่นที่มีคุณภาพดีที่สุด ราคาอาหารเฉลี่ยต่อคนประมาณ 800 บาท ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 น.- 24.00 น. ส่วนร้านอิโต-คาโจ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบเมนูปิ้งย่าง ให้บริการเนื้อวัวสายพันธุ์ญี่ปุ่นเกรดเอ ที่เรียกว่า “เนื้อแบล็กวากิว”  ส่งตรงมาจากเมืองคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ด้วยขั้นตอนการจัดเก็บเนื้อด้วยการแช่เย็นในอุณหภูมิที่เหมาะสม ทำให้เนื้อสดใหม่ตลอดเวลา คงคุณภาพและรสชาติเนื้อได้ดี ราคาอาหารเฉลี่ยต่อคน 1,200 บาท ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 24.00 น.