posttoday

แอร์เอเชียกระตุ้นบินกับ"ณเดชน์"

08 ตุลาคม 2556

แอร์เอเชียเล็งกระตุ้นตลาดบินในประเทศ จัดบินทัวร์กับ ณเดชน์ พร้อมเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-พิษณุโลก

แอร์เอเชียเล็งกระตุ้นตลาดบินในประเทศ จัดบินทัวร์กับ ณเดชน์ พร้อมเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-พิษณุโลก

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้วางแผนจะส่งเสริมการตลาดจัดทัวร์ไปกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์สายการบิน สำหรับเส้นทางบินในประเทศที่ไทยแอร์เอเชียมี ซึ่งน่าจะสร้างสีสันให้ตลาดได้มาก

ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ในประเทศ กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-พิษณุโลก 2 เที่ยวบินต่อวัน เริ่มบินวันที่ 30 พ.ย. นี้ โดยในช่วงแรกจะจัดโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน 390 บาท รวมค่าธรรมเนียมและภาษีสนามบินแล้ว สำหรับผู้สำรองที่นั่งวันนี้ถึง 20 ต.ค. นี้ ทุกช่องทางจำหน่าย เพื่อเดินทาง 30 พ.ย.2556 - 5 ส.ค.2557 ตั้งเป้าหมายเฉพาะไตรมาสสุดท้ายมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน(โหลด แฟกเตอร์) เส้นทางนี้ไม่ต่ำกว่า 75%

"พิษณุโลก เป็นจังหวัดหลักของภาคเหนือตอนล่าง เชื่อมต่อไปยังจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญอย่างสุโขทัย อุตรดิตถ์ น่าน แพร่ และกำแพงเพชรได้ง่าย การเปิดเส้นทางบินนี้จึงน่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว" นายสันติสุข กล่าว

ส่วนภาพรวมการใช้บริการไตรมาส 4 น่าจะคึกคัก มีอัตราบรรทุกผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน (โหลด แฟกเตอร์) ไม่ต่ำกว่า 83-84% ส่งผลให้โหลดแฟกเตอร์ทั้งปีน่าจะเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 83% ตามเป้าหมาย มีผู้โดยสารรวม 10  ล้านคน เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา