posttoday

เคาน์เตอร์เซอร์วิสรุกหนักจ่ายออนไลน์

07 ตุลาคม 2556

จ่ายค่าบริการผ่านออนไลน์ เวิร์กเกินคาด เคาน์เตอร์เซอร์วิสเล็งขยายบริการเพิ่ม

จ่ายค่าบริการผ่านออนไลน์ เวิร์กเกินคาด เคาน์เตอร์เซอร์วิสเล็งขยายบริการเพิ่ม

นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในเครือซีพี ออลล์ ผู้ให้บริการรับชำระเงินภายใต้ชื่อ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทเปิดให้บริการรับชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้ชื่อ เคาน์เตอร์เซอร์วิสออนไลน์ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่าได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ส่งผลให้มียอดการชำระสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ การชำระค่าบริการที่ลูกค้าใช้บริการมากที่สุด คือ ค่าไฟฟ้าและน้ำประปา ซึ่งผลการตอบรับที่ดีเป็นเพราะบริการออนไลน์มีความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ประกอบกับคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น จึงทำให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ในเร็วๆ นี้บริษัทจึงมีแผนจะขยายการให้บริการไปในสินค้าประเภทอื่นๆ เช่น การศึกษาและรถยนต์ เป็นต้น และจะเพิ่มรูปแบบการชำระเงินในส่วนของเงินสดและบัตรเครดิต

“ตอนนี้ความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป คือ นิยมอยู่คอนโดมิเนียม เดินทางด้วยรถไฟฟ้า และชอบสินค้าทันสมัย ซึ่งจะเป็นเทรนด์ที่ส่งผลทำให้ค้าปลีกสมัยใหม่เปลี่ยนแปลงตามไปด้วย” นายวีรเดช กล่าว

สำหรับแผนการลงทุนปีหน้า บริษัทจะเพิ่มจุดรับชำระค่าบริการให้มากกว่า 1 หมื่นจุด ขณะที่สิ้นปีนี้จะมีจุดรับชำระค่าบริการประมาณ 9,100 จุด และในอนาคตบริษัทจะมีการพัฒนาการให้บริการเข้าไปในห้างแม็คโคร หลังจากที่บริษัทแม่ คือ ซีพี ออลล์ เข้าซื้อกิจการ ซึ่งรูปแบบการบริการจะเน้นการนำเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับร้านค้าปลีก และพ่อค้า-แม่ค้า ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของแม็คโคร

นายวีรเดช กล่าวว่า จากปัญหากำลังซื้อของผู้บริโภคที่ปรับลดลง ยอมรับว่าลูกค้าเข้ามาใช้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสลดลง แต่ความถี่ที่มาใช้บริการยังคงเท่าเดิม เนื่องจากเชื่อว่าเป็นรายจ่ายประจำที่ลูกค้าต้องมาชำระ ด้านผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 10% หลังจากที่ครึ่งปีแรกพบว่ามีการเติบโตไปแล้วกว่า 10% โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท