posttoday

ฟาสต์ฟู้ดฮึดสู้กำลังซื้อทรุด

05 ตุลาคม 2556

เคเอฟซี-แมคดัมพ์ราคาเมนูหวังดึงลูกค้า พิซซ่าฮัทจัดซื้อ1แถม1ช่วยดันยอด

เคเอฟซี-แมคดัมพ์ราคาเมนูหวังดึงลูกค้า พิซซ่าฮัทจัดซื้อ1แถม1ช่วยดันยอด

ฟาสต์ฟู้ดโหมโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย หลังกำลังซื้อผู้บริโภคทรุด

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านเคเอฟซีและพิซซ่าฮัท เปิดเผยว่า จากปัญหาหนี้ต่อครัวเรือนของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อยังคงปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากปัจจัยลบที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทต้องออกมาทำโปรโมชันสินค้าทั้งในส่วนของแบรนด์เคเอฟซีและพิซซ่าฮัทมากขึ้น

ทั้งนี้ โปรโมชันที่ได้ทำภายในร้านพิซซ่าฮัท คือ ซื้อ 1 แถม 1 ถาด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการออกมาทำโปรโมชันในรูปแบบดังกล่าว โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค.พ.ย.นี้ ขณะที่ร้านเคเอฟซี บริษัทได้มีการปรับลดราคาอาหารเซต ข้าว+น้ำ จากราคา 75 บาท เหลือ 69 บาท และจากราคา 99 บาท เหลือ 7989 บาท

“การปรับลดราคาอาหารประมาณ 10% ในร้านเคเอฟซีดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี เนื่องจากปัจจุบันกำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวลดลง เพราะมีหนี้สินต่อครัวเรือนเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะปัญหารถ คันแรก ขณะที่ผู้บริโภคกลุ่มเกษตรเองก็ประสบกับปัญหาราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก ดังนั้นบริษัทจึงอยากช่วยเหลือผู้บริโภคลดภาระค่าครองชีพ” นางแววคนีย์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2557 บริษัทจะใช้งบลงทุน 2,400 ล้านบาท ในการทำตลาด เปิดสาขาใหม่ ปรับปรุงสาขาเก่า โดยในส่วนของร้านเคเอฟซีจะเปิดสาขาใหม่ 48 สาขา และร้านพิซซ่าฮัทเปิดสาขาใหม่ 12 สาขา และคาดว่าในปี 2563 จะขยายสาขาร้านเคเอฟซีและพิซซ่าฮัทให้ได้ครบ 1,000 สาขา ส่วนปีนี้รายได้น่าจะโตตามเป้าหมายที่ 11%

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บริษัท แมคไทย ผู้ดำเนินธุรกิจร้านแมคโดนัลด์ได้ออกมาทำโปรโมชันสินค้า เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อเช่นกัน โดยในส่วนของเดือน ต.ค.นี้ แมคโดนัลด์มีโปรโมชันจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ ประกอบด้วย เมนูแมคไก่ทอด 2 ชิ้นลดราคาเหลือ 49 บาท จาก 77 บาท ข้าวไก่เทอริยากิ 59 บาท ชิค แอนด์ ชีส ราคา 29 บาท แมคพาร์เฟ่ต์ 29 บาท และดิปปิงซอสราคา 9 บาท เป็นต้น