posttoday

แรทบิทการ์ดมั่นใจคืนทุนปีหน้า

01 ตุลาคม 2556

แรบบิทการ์ดเชื่อปีหน้าคืนทุน 400 ล้านบาท หลังได้พันธมิตรธุรกิจเพียบ คาดสิ้นปีผู้ใช้บัตรไม่ต่ำกว่า 2 ล้านราย

แรบบิทการ์ดเชื่อปีหน้าคืนทุน 400 ล้านบาท หลังได้พันธมิตรธุรกิจเพียบ คาดสิ้นปีผู้ใช้บัตรไม่ต่ำกว่า 2 ล้านราย

น.ส.ชุณหพร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม  ผู้ให้บริการบัตรแรทบิทการ์ด  เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทฯจะสามารถคืนทุนได้ 400 ล้านบาท  หลังจากดำเนินธุรกิจเป็นปีที่2 จากเดิมคาดว่าจะคืนทุนได้ภายในเวลา 5 ปี  เนื่องจากปัจจุบันมีผู้สนใจใช้บริการบัตรแรทบิทมากถึง 1.8 ล้านคน และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้บริการ  2 ล้านคน อีกทั้งมีพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งล่าสุด คือ แมคโดนัลด์ และเตรียมเปิดตัวพันธมิตรอีก 3-4 รายในช่วงไตรมาสสุดท้ายในปีนี้ ขณะนี้ได้เริ่มทดสอบระบบแล้ว  อาทิ  ห้างสรรพสินค้า  ซุปเปอร์มาร์เก็ต และธนาคาร เป็นต้น  

“ปัจจุบันระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) เป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้แรบบิทเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการเติบโตของบัตร Octopus ในฮ่องกง ซึ่งเป็นทั้งบัตรโดยสารและบัตรที่สามารถชำระค่าโดยสารในบัตรเดียวกัน โดยยอดการเติมเงินแรบบิทเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 300 บาทต่อการเติมหนึ่งครั้ง ซึ่งตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%” น.ส.ชุณหพร กล่าว

ด้านน.ส.เพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย ผู้บริหารร้านแมคโดนัลด์ ประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความรวดเร็ว ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 186 สาขา  ไม่ต่ำกว่า 7 ล้านคนต่อเดือน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าครอบครัว เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยเดือนละ 1.4  ครั้ง  มีการซื้อต่อใบเสร็จ กว่า 100 บาท