posttoday

พณ.ลงนามตลาดสดขายสินค้าให้ธงฟ้า

18 กันยายน 2556

กระทรวงพาณิชย์ จับมือตลาดสดลดค่าครองชีพประชาชน จำหน่ายวัตถุดิบและอาหารสดในราคาถูกให้ร้านอาหารธงฟ้า

กระทรวงพาณิชย์ จับมือตลาดสดลดค่าครองชีพประชาชน จำหน่ายวัตถุดิบและอาหารสดในราคาถูกให้ร้านอาหารธงฟ้า

นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์  โดยกรมการค้าภายใน ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ ตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดมีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดคลองเตย ตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดนนทบุรี(ตลาดกลางบางใหญ่) ตลาดเทวราช และตลาดในสังกัดสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร 7 แห่ง เพื่อดำเนินการตามนโยบายลดค่าครองชีพประชาชน โดยตลาดจะคัดเลือกร้านค้าที่จำหน่ายวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ผัก เครื่องปรุงรส ให้จำหน่ายวัตถุดิบแก่ร้านอาหารธงฟ้าในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในจะประชาสัมพันธ์และแนะนำร้านอาหารธงฟ้าให้ไปซื้อสินค้าที่ร้านในตลาดสดที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ ทุกฝ่ายจะได้รับประโยชน์ โดยประชาชนมีทางเลือกในการซื้ออาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัด ร้านอาหารธงฟ้าสามารถซื้อวัตถุดิบราคาถูกในการประกอบอาหารช่วยลดต้นทุนและเพิ่มยอดขาย ขณะที่ตลาดสดที่ให้ความร่วมมือมีช่องทางการจำหน่ายที่เป็นร้านอาหารธงฟ้าเพิ่มขึ้น

นายยรรยง กล่าวว่า ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่สถานการณ์ราคาวัตถุดิบในการประกอบอาหารและพลังงานมีแนวโน้มสูงขึ้น ส่งผลต่อต้นทุนและราคาอาหารปรุงสำเร็จสูงขึ้น ดังนั้น เพื่อให้ราคาอาหารปรุงสำเร็จยังคงจำหน่ายในราคาเดิมที่กำหนด โดยมีปริมาณและคุณภาพเช่นเดิม กระทรวงพาณิชย์จึงได้ลงนามกับตลาดสดช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารธงฟ้าให้สามารถซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป