posttoday

ซัมซุงผุด!เครื่องใช้ในบ้านสุดไฮเทค

16 กันยายน 2556

ซัมซุงเปิดตังเครื่องใช้ในบ้านสุดล้ำ ทั้งเครื่องซักผ้าสั่งงานด้วยสัญญาณไวไฟ-ตู้เย็นอเนกประสงค์-เครื่องดูดฝุ่นแสนฉลาด

ซัมซุงเปิดตังเครื่องใช้ในบ้านสุดล้ำ ทั้งเครื่องซักผ้าสั่งงานด้วยสัญญาณไวไฟ-ตู้เย็นอเนกประสงค์-เครื่องดูดฝุ่นแสนฉลาด

เชื่อว่าแม่บ้านพ่อบ้านทั้งหลายอาจจะเคยจินตนาการถึงอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยตัวเอง สั่งงานด้วยระบบอัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้การทำงานบ้านสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ดูเหมือนว่าตอนนี้ฝันของแม่บ้าน พ่อบ้านจะกลายเป็นจริงขึ้นมาแล้ว เมื่อ ซัมซุง บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แดนกิมจิ ที่ได้สรรค์สร้างเครื่องใช้ใน บ้านสุดล้ำหลายชนิดที่มั่นใจว่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตในบ้านให้สะดวกสบายขึ้นอย่างแน่นอน

สินค้าชิ้นแรกนำโดย "เครื่องซักผ้าสั่งงานด้วยสัญญาณไวไฟ" ที่สามารถสั่งงานในขณะที่ไม่ได้อยู่ที่บ้านได้ ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยทำให้ เสื้อผ้าไม่หมกอยู่ในสภาพเปียกๆ ในเครื่องซักผ้าทั้งวัน

สินค้าชิ้นที่ 2 คือ "ตู้เย็นอเนกประสงค์" ที่จะสามารถเปลี่ยนจากตู้เย็นปกติกลายเป็นช่องแช่แข็งได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส สำหรับสินค้าอีกชิ้นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ "เครื่องดูดฝุ่นที่แสนชาญฉลาด" ที่มีเซ็นเซอร์พิเศษสามารถบอกว่า จะทำความสะอาดบ้านอย่างไร และส่วนใดของบ้านที่ต้องการการทำความสะอาดมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอุปกรณ์จะล้ำและชาญฉลาด แต่พ่อบ้านแม่บ้านก็ต้องทุ่มกันสักหน่อย เพราะราคาสินค้าแต่ละชิ้นนั้นก็สูงลิบลิ่วไม่น้อย โดยตู้เย็นราคาอยู่ที่ 2,499 ปอนด์ (ราว 1.25 แสนบาท) เครื่องซักผ้าอยู่ที่ 999 ปอนด์ (ราว 5 หมื่นบาท) และเครื่องดูดฝุ่นอยู่ที่ 299 ปอนด์ (ราว 1.5 หมื่นบาท)