posttoday

"ศิธา"ยอมรับมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสุวรรณภูมิ

13 กันยายน 2556

ประธานบอร์ด ทอท.ยอมรับมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสุวรรณภูมิ หลังมีข่าวลือหญิงห่มสไบช่วยเหลือผู้โดยสาร

ประธานบอร์ด ทอท.ยอมรับมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสุวรรณภูมิ หลังมีข่าวลือหญิงห่มสไบช่วยเหลือผู้โดยสาร

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการ บริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) กล่าวถึงกระแสพูดปากต่อปากเกี่ยวกับสิ่งเร้นลับในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ระบุมีสาวชุดไทยห่มสไบเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารการบินไทยที่เครื่องไถลออกนอกรันเวย์ ว่า ยอมรับในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พนักงาน ทอท. และบริษัทอื่น ๆ ที่เข้ามาใช้พื้นที่ เคารพและสักการะ โดยจากข้อมูลทราบว่า ภายในพื้นที่ทั้งหมดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีศาลสำคัญ รวม 16 แห่ง ในจำนวนดังกล่าว มีศาลใหญ่ 4 แห่งที่คนนิยมไปสักการะ คือ ศาลพระเจ้าตาก  ศาลปู่มิ่ง ศาลพญานาคราช และที่ประดิษฐานพระพุทธสุวรรณภูมิ ซึ่งศาลทุกแห่ง ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในสุวรรณภูมิ ต่างไปสักการะอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับศาลสำคัญทั้ง 4 แห่งนี้ ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะถือเป็นภารกิจ หรือหน้าที่ ในทุกเดือนต้องไปทำการสักการะ ด้วยเครื่องบูชาต่าง ๆ โดยจะทำเดือนละ 1 ครั้ง ในวันพฤหัสบดีของเดือนที่ไม่ตรงกับวันพระ

ทั้งนี้ ในวันที่ 23 กันยายนนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะเปิดศาลแขวงสุวรรณภูมิ ภายในพื้นที่ท่าอากาศยาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว และผู้ปฏิบัติงานในท่าอากาศยาน สามารถเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล ได้ภายในพื้นที่ โดยคดีที่จะนำมาพิจารณาในศาลแขวงสุวรรณภูมินี้ จะเป็นคดีลหุโทษ หรือเป็นคดีที่มีโทษสถานเบา เช่น คดีทรัพยสินสูญหาย คดีลักโขมยต่างๆ