posttoday

เอกชนเสม็ดโหมโปรโมชั่นดึงคนเที่ยว

05 กันยายน 2556

ผู้ประกอบการเสม็ดจับมือปตท.โกลบอลเคมิคัลแจกห้องพักงานไทยเที่ยวไทยหวังกระตุ้นคนไทยกลับมาเที่ยว

ผู้ประกอบการเสม็ดจับมือปตท.โกลบอลเคมิคัลแจกห้องพักงานไทยเที่ยวไทยหวังกระตุ้นคนไทยกลับมาเที่ยว

นายพิศณุ เขมะพรรค์ ประธานชมรมร้านอาหารและที่พักเกาะเสม็ด เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยว 45 รายบนเกาะเสม็ด ได้ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. โกลบอล เคมิคัล มาออกบูธในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 28 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นดึงคนไทยกลับมาเที่ยวเสม็ดอีกครั้ง โดยในงานนี้ ปตท โกลบอล เคมิคัล ได้ร่วมกันกับ จัดโครงการ "ฟรีเสม็ด เฟรชเหมือนเดิม" นำห้องพัก 2,000 ห้อง บนเกาะเสม็ดครอบคลุมทุกหาด มาแจกในช่วง 4 วันที่มีงานไทยเที่ยวไทย สำหรับผู้ที่มาร่วมลงทะเบียนผ่าน www.facebook.com/wowsamed ที่หน้างานแล้วเขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ร่วมลุ้นห้องพัก โดยผู้ได้รับบัตรกำนัลห้องพักไปจะสามารถใช้บัตรได้ถึง 30 พ.ย.นี้ หากใช้ในวันธรรมดา ก็จะได้รับคูปองอาหารด้วย โดยมีโควต้าแจก 500 ใบ

"งานนี้ผู้ประกอบการตั้งเป้าหมายว่า จะมาสร้างความเชื่อมั่นว่า เกาะเสม็ดสามารถเที่ยวได้เลย แจกห้องพักให้คนได้มาลองเที่ยวจริง จะได้รับรู้ว่าเกาะเสม็ดเหมือนเดิมแล้ว" นายพิศณุ กล่าว

นายอภิชาติ ต้นน้ำนิ่ง พนักงานฝ่ายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม(ซีเอสอาร์) บริษัท ปตท โกลบอล เคมิคอล กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ บริษัทสนับสนุนงบ 5 ล้านบาท ทั้งด้านการออกบูธ รวมถึงค่าห้องพักบางส่วนที่นำมาแจก โดยผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือมอบส่วนลดค่าที่พักด้วย เพื่อหวังให้สังคมได้เห็นว่าเกาะเสม็ดสถานการณ์คลี่คลายสู่ภาวะปกติแล้ว ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจกลับมาเที่ยวได้ ถือเป็นการออกงานครั้งแรกเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังจากนี้ ก็จะมีการตั้งบูธที่บริษัทในเครือ ปตท. เพื่อขายแพ็กเกจเที่ยวเกาะเสม็ดราคาพิเศษให้พนักงาน ปตท. รวมทั้งวางแผนร่วมมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดไปออกงานท่องเที่ยวที่จัดขึ้นครั้งอื่นอีก

ด้านพนักงานลีม่า เบลล่า รีสอร์ท เกาะเสม็ด ซึ่งมาเปิดบูธจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยว กล่าวว่า เริ่มมีคนไทยที่มาเดินงานสนใจสอบถามแพ็กเกจเที่ยวเกาะเสม็ดแล้ว ส่วนใหญ่จะสอบถามว่ามาเที่ยวได้หรือยัง ก็พยายามชี้แจงให้ทราบว่าเกาะเสม็ดเที่ยวได้แล้ว โดยในส่วนของลีม่า เบลล่า รีสอร์ท อยู่บริเวณหาดทรายแก้ว สามารถลงเล่นน้ำได้ปกติ ส่วนลีม่า โคโค่ รีสอร์ท อ่าวพร้าว มาใช้บริการได้ปกติเช่นกัน เพียงแต่บริษัทจะยังไม่ให้ลงเล่นน้ำบริเวณหาดหน้ารีสอร์ท แต่จะจัดรถรับส่งนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำที่หาดทรายแก้วแทน เพื่อความมั่นใจ

เอกชนเสม็ดโหมโปรโมชั่นดึงคนเที่ยว