posttoday

นันยางปรับแผนฟื้นยอดขายนิ่ง

13 สิงหาคม 2556

นันยางฯ ชี้ครึ่งปีแรกยอดขายไม่โต ครึ่งปีหลังปรับ อัดโปรโมชั่นแบ็ก ทู สคูล เทอม 2 ฟื้นรายได้

นันยางฯ ชี้ครึ่งปีแรกยอดขายไม่โต ครึ่งปีหลังปรับ อัดโปรโมชั่นแบ็ก ทู สคูล เทอม 2 ฟื้นรายได้

นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าผ้าใบยี่ห้อนันยาง เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจ หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ยอดขายรองเท้านันยางไม่เติบโต เพราะเผชิญกับปัจจัยลบจากเศรษฐกิจ การส่งออก อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินที่ผันผวน

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทใช้กลยุทธ์การตลาดใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขายรองเท้าฟองน้ำและรองเท้าผ้าใบ พร้อมกับเพิ่มงบการตลาด 15-20% จากงบทั้งปีที่ตั้งไว้ 50 ล้านบาท อีกทั้งเตรียมจัดแคมเปญโปรโมชั่นแบ็ก ทู สคูล เดือน ต.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อพ่อแม่ผู้ปกครองในเทอม 2

นอกจากนี้ ช่วง 1-2 ปีนี้ บริษัทจะทำการตลาดเชิงรุก ก่อนพิจารณาขยายการลงทุนโรงงานปี 2558 จากที่ผ่านมา พยายามหาที่ดินเพื่อขยายโรงงาน เพิ่มกำลังผลิตรองรับการเติบโตและแผนบุกตลาดอาเซียนของกลุ่มรองเท้านันยางกับผงชูรสตราชฎา มาผนึกกำลังกันและใช้ฐานของแต่ละประเทศที่มีอยู่ร่วมกัน

สำหรับในช่วงแรกเน้นทำตลาดกัมพูชา เวียดนาม ลาว และพม่า และขยายดินแดนสิบสองปันนา ขณะที่ 3-5 ปีข้างหน้า จะขยายตลาดเอเชียใต้

อย่างไรก็ตาม ปลายปีนี้จะมีมหกรรมกีฬาซีเกมส์ที่พม่า บริษัททยอยหารือกับสมาคมตะกร้อใน 10 ประเทศ เข้าเป็นผู้สนับสนุนรองเท้าให้กับนักกีฬา เพื่อสร้างแบรนด์ในปี 2558 รายได้กลุ่มรองเท้าส่งออกเพิ่มจาก 10% เป็น 25% ส่วนรายได้รวมปีนี้โต 10%