posttoday

ร.พ.นครธนทุ่ม80ล.ขยายบริการรับเออีซี

09 สิงหาคม 2556

นครธนทุ่ม 80 ล้านบาท เดินหน้าขยายบริการรับไทย-เทศชานเมือง

นครธนทุ่ม 80 ล้านบาท เดินหน้าขยายบริการรับไทย-เทศชานเมือง

นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน เปิดเผยว่า ปีนี้มีแผนลงทุนไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโรงพยาบาลให้ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยได้ดีขึ้น เช่น เปิดศูนย์หัวใจ ชั้น 3 ใช้งบ 35 ล้านบาท และกำลังสร้างศูนย์ตรวจสุขภาพ(เช็ค อัพ) ด้วยงบ 40 ล้านบาท ที่ชั้น 11 ส่วนที่เหลือใช้ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ขณะที่อนาคตมีแผนจะขยายศูนย์แพทย์เฉพาะทางเพิ่มโดยมองไว้ว่า จะเปิดศูนย์เด็กหลอดแก้ว เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มผู้มีบุตรยากและต้องการคัดเลือกโครโมโซมของเด็กที่สมบูรณ์ที่สุด

สำหรับปัจจุบันผู้ใช้บริการเป็นคนไทย 95% และต่างชาติ 5% ส่วนอนาคตแนวโน้มชาวต่างชาติคงมาใช้บริการมากขึ้น เพราะมีชาวต่างชาติมาทำงานพื้นที่ใกล้เคียงโรงพยาบาลมากขึ้น ทั้งคนยุโรป อเมริกา และจีน ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีชาวต่างชาติจากประเทศในอาเซียนมามากขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ซึ่งโรงพยาบาลอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมรองรับชาวต่างชาติมากขึ้น ทั้งด้านบุคลากรให้มีความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษและจีน ป้ายบอกทางที่จะเพิ่มภาษาต่างประเทศมากขึ้น

“ยังยืนยันว่าจะเป็นโรงพยาบาลเพื่อตอบสนองคนไทยเป็นหลัก แต่ไม่ปิดกั้นชาวต่างชาติ เพราะหากเปิดประเทศต่างชาติเข้ามามากขึ้น สนใจมาใช้บริการ ก็ปฏิเสธไม่ได้” นายแพทย์วิโรจน์ กล่าว

ร.พ.นครธนทุ่ม80ล.ขยายบริการรับเออีซี