posttoday

ผุด"สยามภาวลัย" โรงภาพยนตร์ใหญ่สุดในไทย

08 สิงหาคม 2556

เปิดตัวโรงภาพยนตร์สยามภาวลัย โดยโรงพยาบาลกรุงเทพ ออกแบบโดยสถาปนิกเจ้าของผลงานสถานที่มอบรางวัลออสการ์

เปิดตัวโรงภาพยนตร์สยามภาวลัย โดยโรงพยาบาลกรุงเทพ ออกแบบโดยสถาปนิกเจ้าของผลงานสถานที่มอบรางวัลออสการ์

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.โรงพยาบาลกรุงเทพ ชู กลยุทธใหม่เจาะตลาดผ่านไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ด้วยการจับมือกับโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “สยามภาวลัย โดยโรงพยาบาลกรุงเทพ” ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ และครั้งแรกของเมืองไทยที่ธุรกิจโรงภาพยนตร์จับมือกับโรงพยาบาล

ทั้งนี้ โรงภาพยนตร์ดังกล่าว มีขนาดใหญ่ 2 ชั้น มีความจุ 1,091 ที่นั่ง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย และ ฉายภาพยนตร์ด้วยระบบดิจิตอล 4 k โดยโรงภาพยนตร์แห่งนี้ออกแบบโดยกลุ่มสถาปนิก ร็อกเวลล์กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโรงภาพยนตร์ชื่อดังมากกมาย หนึ่งในนั้นคือ โรงภาพยนตร์โกดัก เธียร์เตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่มอบรางวัลออสการ์

ส่วนเหตุผลที่ทางโรงพยาบาลกรุงเทพเลือกมาจับมือกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นอกจากต้องการบูรณาการการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจเข้าด้วยกันแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งคือ ประทับใจในสไตล์การตกแต่งโรงภาพยนตร์ที่มีความเป็นไทย รวมถึงชื่อ สยามภาวาลัย ซึ่งหมายถึง สว่างเรืองรองแห่งสยาม ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่า ความร่วมมือครั้งนี้มีการทำข้อตกลงร่วมกันเป็นเวลากี่ปี ส่วนราคาค่าชมภาพยนตร์ ยังคงราคาปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง อยู่ที่ราคา 210-290 บาท โดยจะเปิดให้บริการแก่ผู้ชมทั่วไปในวันที่ 9 ส.ค. 2556 ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์