posttoday

MRT ออกบัตรที่ระลึก 9 ปี 9 แบบ

06 สิงหาคม 2556

BMCL ฉลอง 9 ปี รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (MRT) ออกบัตรโดยสารชุดที่ระลึก 9 รูปแบบ ราคาชุดละ 999 บาท

BMCL ฉลอง 9 ปี รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (MRT) ออกบัตรโดยสารชุดที่ระลึก 9 รูปแบบ ราคาชุดละ 999 บาท

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT เปิดเผยว่า ในโอกาสพิเศษครบ 9 ปีการเดินรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล  รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดการเดินรถอย่างเป็นทางการ  เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2547

บริษัทฯ จึงจัดทำบัตรโดยสาร “ชุดที่ระลึกการเดินรถครบ 9 ปี รถไฟฟ้ากรุงเทพ” เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสดังกล่าว  พร้อมนำรายได้จากการจัดจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง  ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตในการนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จัดวางในเล่มบัตรโดยสารชุดที่ระลึกฯ

ด้านหน้าบัตรใช้เลข ๙ สีทองแสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองและความเป็นสิริมงคล พร้อมภาพสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญและมีชื่อเสียงในกรุงเทพมหานครที่อยู่รายล้อมเส้นทางรถไฟฟ้า 9 แห่ง  ได้แก่  สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) สวนลุมพินี  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ  พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6  เซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม 9  และตลาดนัดจตุจักร พร้อมเพิ่มคุณค่าบัตรด้วยหมายเลขประจำชุดที่ควรคู่แก่การสะสมหรือมอบเป็นของขวัญ ของที่ระลึกในโอกาสพิเศษต่างๆ

ทั้งนี้ ราคาจำหน่ายชุดละ 999 บาท   โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 2,999 ชุด และพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจซื้อบัตรโดยสารชุดที่ระลึกครบ 9 ปี จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลทองคำ มูลค่า 9 บาทและรางวัลอื่นๆ อีกมากมายรวม 90 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 5 แสนบาท อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อบัตรชุดที่ระลึกครบ 9 ปี ผ่านระบบออนไลน์ทาง www.bangkokmetro.co.th (M Shop) ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2624-5200 

MRT ออกบัตรที่ระลึก 9 ปี 9 แบบ