posttoday

สวนสยามลุ้นศก.ชะลอคนหันเที่ยวเพิ่ม

01 สิงหาคม 2556

สวนสยามชี้ใช้บริการครึ่งปีแรกไม่เข้าเป้า ลุ้นเศรษฐกิจชะลอคนหันเที่ยวเพิ่ม เล็งลงทุนสไลเดอร์เพิ่ม

สวนสยามชี้ใช้บริการครึ่งปีแรกไม่เข้าเป้า ลุ้นเศรษฐกิจชะลอคนหันเที่ยวเพิ่ม เล็งลงทุนสไลเดอร์เพิ่ม

นายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิตี้วอล์ค ผู้บริหารสวนน้ำและสวนสนุกสวนสยาม เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกยอดผู้ใช้บริการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคฤดูร้อนที่มีผู้ใช้บริการน้อยกว่าคาด แต่ในแง่รายได้ยังเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากผู้ที่มาใช้บริการใช้จ่ายมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทกำลังทบทวนลดเป้าหมายผู้ใช้บริการและรายได้ทั้งปี แต่ยังรอดูผลจากปัญหาเศรษฐกิจที่จะทำให้คนชะลอการไปเที่ยวต่างจังหวัดและหันมาเที่ยวในกรุงเทพฯ แทน ซึ่งอาจช่วยให้การดำเนินงานทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายได้

“ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าคนไทยเที่ยวสวนสยาม 1.5 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 10% จากปีก่อน และต่างชาติ 3 แสนคน เติบโต 50%”นายวุฒิชัย กล่าว

สำหรับวันที่ 1 ส.ค.นี้ ได้เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อลงทุนติดตั้งสไลเดอร์ใหม่จากแคนาดาอีก 2 ตัว เพิ่มในสวนน้ำ โดยคาดว่าใช้งบ 40 ล้านบาท หากติดตั้งให้เสร็จทันเปิดใช้ฤดูร้อนปี 2557 จะช่วยกระตุ้นให้ใช้บริการมากขึ้น

นอกจากนี้ จะพัฒนาพื้นที่ใหม่ในสวนสยาม โดยเปิดเป็นโซนเครื่องเล่นใหม่อีกโซน ตอบสนองความต้องการวัยรุ่น คาดว่าในโซนนี้จะมีเครื่องเล่น 3 ชนิด สวนสยามจะทยอยติดตั้งปีละชนิด ชนิดแรกต้องการติดตั้งให้เสร็จในเดือน พ.ย.นี้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับวิศวกรชาวเยอรมันว่าจะมาทดสอบความพร้อมเครื่องเล่นได้ทันตามแผนหรือไม่

ขณะที่กรณีสวนสนุกแห่งหนึ่งประสบเหตุสลิงเครื่องเล่นขาดก่อนเริ่มเล่น เชื่อว่าไม่กระทบต่อธุรกิจสวนสนุกไทย อาจทำให้คนไทยที่เห็นคลิปตกใจกลัวบ้าง แต่เชื่อว่ากลุ่มที่ยังชื่นชอบการเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวยังใช้บริการอยู่ โดยอาจเลือกสวนสนุกที่เชื่อถือเรื่องมาตรฐาน ในส่วนของสวนสยามตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้ว