posttoday

‘คาสิโอ’ยิ้มยอดขายพุ่ง50%

06 กรกฎาคม 2556

ชี้กำลังซื้อยังดีทั้งปีแตะ8แสนเรือน ปูพรมออกรุ่นใหม่เจาะ4ไลฟ์สไตล์

ชี้กำลังซื้อยังดีทั้งปีแตะ8แสนเรือน ปูพรมออกรุ่นใหม่เจาะ4ไลฟ์สไตล์

คาสิโอ มั่นใจกำลังซื้อยังดี หลังครึ่งปีแรกขายพุ่ง 50% ปูพรมรุ่นใหม่หวังกวาดยอดขาย 8 แสนเรือน

นางเยาวลักษณ์ กิจทวีสินพูน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแผนกสินค้าพิเศษ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นาฬิกาคาสิโอ เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายของตลาดนาฬิกาในประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาถือว่ามีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง แม้ว่าจะมีปัจจัยลบส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อสินค้าบางกลุ่ม แต่ในส่วนของตลาดรวมนาฬิกายังคงมียอดขายที่ดี เพราะปัจจุบันผู้บริโภคมองนาฬิกาเป็นเครื่องประดับ และเป็นสินค้าแฟชั่นที่ราคาไม่แพง

นอกจากนี้ ประกอบกับผู้บริโภคส่วนหนึ่งหันมาซื้อนาฬิกาเพื่อการลงทุน จึงส่งผลให้ภาพรวมตลาดนาฬิกาแฟชั่นในประเทศไทยยังมีอัตราการเติบโตที่ดี ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ยอดขายของคาสิโอในช่วงครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 50% ถือเป็นการเติบโตในทิศทางเดียวกับภาพรวมตลาดโลก เนื่องจากมีราคาขายที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ คือ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4,000-6,900 บาท

“ยอดขายคาสิโอที่มีการเติบโตที่ดีส่งผลให้ไทยกลายเป็นตลาดที่มียอดขายเติบโตเร็วที่สุดติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว และทำให้ปัจจุบันยอดขายนาฬิกาคาสิโอในประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มียอดขายสูงสุด แต่หากเป็นในอาเซียนไทยจะเป็น 1 ใน 3 รองจากสิงคโปร์และอินโดนีเซีย” นางเยาวลักษณ์ กล่าว

สำหรับ ในส่วนของแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวนาฬิกาแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดอีกประมาณ 2 แบรนด์ จากปัจจุบันมีอยู่ 45 แบรนด์ ขณะเดียวกันในแต่ละแบรนด์ก็จะมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดทุกเดือน โดยเฉพาะแบรนด์คาสิโอ และจีช็อค เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

พร้อมกันนี้ บริษัทยังจะใช้งบประมาณ 5-10% ของยอดขาย ทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการจัดโรดโชว์ไปยังตลาดต่างจังหวัด ซึ่งปีนี้บริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อของลูกค้าในตลาดต่างจังหวัดปรับตัวสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทยังจะหันมาเน้นการทำการตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะจำนวน 4 กลุ่ม ประกอบด้วยกีฬา ดนตรี ศิลปะ และแฟชั่น ด้วยการดึงบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลในด้านจิตใจของผู้บริโภคมาเป็นตัวแทนขอสินค้า เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภค เช่น ภาคภูมิภู่สอาด เป็นตัวแทนกีฬา ซันเต๋อยศนันท์วุฒิกรสมบัติกุล เป็นตัวแทนศิลปะ จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ เป็นตัวแทนแฟชั่น และดีเจ มาฟไซ เป็นตัวแทนดนตรี

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้ออกมาทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีนี้คาสิโอจะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 8 แสนเรือน เติบโต 50% จากปี 2555 ที่มียอดขายอยู่ที่ 5 แสนเรือน และปี 2554 มียอดขายอยู่ที่ 3 แสนเรือน