posttoday

ปานปรีย์นั่งประธานบอร์ดปตท.

05 กรกฎาคม 2556

บอร์ดปตท.มีมติตั้ง ปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็นประธานกรรมการ แทน วิเชษฐ์ เกษมทองศรีที่ลาออกไป

บอร์ดปตท.มีมติตั้ง ปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็นประธานกรรมการ แทน วิเชษฐ์ เกษมทองศรีที่ลาออกไป

บริษัท ปตท. แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. (บอร์ด ปตท.) วันนี้ได้มีมติแต่งตั้งนายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็นประธานกรรมการบริษัท ปตท.คนใหม่ แทนนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี ที่ลาออกไปรับตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายปานปรีย์ กล่าวว่า ได้ให้นโยบายที่ประชุมคณะกรรมการนัดแรกไปว่า ปตท.ในฐานะเป็นบริษัทพลังงานแห่งชาติ จะต้องมีส่วนช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกันจะต้องสร้างผลประกอบการบริษัทให้ดีขึ้น และบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงตอบสนองนโยบายรัฐบาล ในการดูแลปากท้องของประชาชน

สำหรับนโยบายที่ต้องการให้ ปตท. ดำเนินการเป็นเรื่องแรก จะต้องมีคำตอบให้ประชาชนในเรื่องความมั่นคงด้านพลังงาน ว่าจะดำเนินการในรูปแบบใด และจะต้องมีการร่วมมือกับหน่วยงานใด รวมถึงการลงทุนในด้านพลังงานทดแทน ตามทิศทางการใช้พลังงานของโลก ด้านนโยบายการตรึงราคาเอ็นจีวียังดำเนินการตามกรอบที่กระทรวงพลังงานกำหนดไว้

สำหรับการสอบกรณีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. เข้าไปเป็นกรรมการอิสระของบริษัทเอฟแอนด์เอ็นนั้น ยังไม่ได้มีการพูดถึงการประชุมครั้งนี้ ซึ่งในฐานะประธาน คงไม่เข้าไปก้าวก่าย และให้บอร์ด ปตท.เป็นผู้ตัดสินใจความเหมาะสม หลังจากที่คณะกรรมการสอบได้ข้อสรุปในวันที่12 ก.ค.นี้