posttoday

MRT เปิดตัวแอพสำหรับผู้เดินทาง

03 กรกฎาคม 2556

BMCL เปิดตัวแอพอัจฉริยะ “Bangkok MRT Application” เพื่อการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT

BMCL เปิดตัวแอพอัจฉริยะ “Bangkok MRT Application” เพื่อการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT

นายชัยวัฒน์  อุทัยวรรณ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีและการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน บริษัท ฯ จึงได้พัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT โดยเฉพาะผู้ที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้งระบบ IOS และระบบ Android ให้ได้รับข้อมูลที่สำคัญและมีความจำเป็นเกี่ยวกับการเดินทาง ผ่านแอพพลิเคชั่นชื่อ “Bangkok MRT Application” ที่มีการออกแบบให้ใช้งานง่าย สมบูรณ์แบบและลงตัว พร้อมรองรับการแสดงผลทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษตามความสะดวกของผู้ใช้งาน ซึ่งได้แบ่งข้อมูลออกเป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือ Journey และ Beyond a Journey

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป บริษัทฯ จะเริ่มเปิดให้ใช้งานในส่วนของ Journey ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลที่มีความสำคัญต่อการเดินทาง อาทิ การคำนวณอัตราค่าโดยสารตามประเภทเหรียญโดยสารและบัตรโดยสารต่างๆ การกำหนดระยะเวลาในการเดินทางโดยประมาณจากสถานีหนึ่งไปยังสถานีปลายทาง ทำให้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการค้นหาตำแหน่งของสิ่งอำนวยความสะดวกในแต่ละสถานี เช่น ตู้ ATM ตู้เติมเงิน ลิฟต์โดยสาร โทรศัพท์ ห้องน้ำในบริเวณสถานี เป็นต้น และจุดเด่นที่น่าสนใจของแอพพลิเคชั่นนี้คือการใช้งานผ่านระบบ Location Service ที่ผู้ใช้บริการจะได้รับประโยชน์และความสะดวกสบาย นอกจากการเลือกสถานีที่ต้องการเดินทางจากแผนที่ระบบรถไฟฟ้า MRT ที่แสดงบนหน้าจอแล้ว  ยังสามารถค้นหาสถานีได้จากการระบุชื่อสถานที่  ซึ่งระบบจะแสดงข้อมูลสถานีที่สัมพันธ์กับชื่อสถานที่ที่เลือก พร้อมแจ้งประตูทางออกให้โดยอัตโนมัติ และยังสามารถบันทึกประวัติการเดินทางสำหรับเรียกดูข้อมูลซ้ำได้อีกด้วย

"แอพพลิเคชันดังกล่าว ยังแสดงข้อมูลแผนที่สถานีเป็นรายสถานีและการเชื่อมต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS Airport Rail Link รถไฟไทย รถประจำทาง รถตู้ รถจักรยานยนต์รับจ้าง และท่าเรือ อีกด้วย” นายชัยวัฒน์กล่าว

ผู้สนใจใช้บริการแอพพลิเคชั่น “Bangkok MRT Application” สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ผ่าน App Storeและ Google Play ได้ตั้งแต่วันนี้

MRT เปิดตัวแอพสำหรับผู้เดินทาง