posttoday

เพาเวอร์มอลล์กู้ยอด

25 มิถุนายน 2556

เพาเวอร์มอลล์ 5 เดือนแรกพลาดเป้า เร่งอัดกิจกรรมครึ่งหลังกู้ยอด

เพาเวอร์มอลล์ 5 เดือนแรกพลาดเป้า เร่งอัดกิจกรรมครึ่งหลังกู้ยอด

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า เพาเวอร์มอลล์ เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายของแผนกเพาเวอร์มอลล์ในช่วง 5 เดือนแรก มีอัตราการเติบโต 4% ต่ำกว่าเป้าหมายทั้งปีที่คาดว่าจะเติบโต 5-6% เนื่องจากยอดขายทีวีปรับลดลง 20% เพราะผู้บริโภครอความชัดเจนทีวีดิจิตอลชะลอการซื้อ

ทั้งนี้ ผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลให้ผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องออกมาให้ความรู้กับผู้บริโภคในเรื่องของการซื้อทีวีมากขึ้น เพราะทีวีทั่วไปก็สามารถรับสัญญาณดิจิตอลได้ผ่านกล่องเซ็ท ท็อป บ็อกซ์ ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มมีทีวีบางรุ่นที่รับสัญญาณดิจิตอลเข้ามาจำหน่ายบ้างแล้ว

ขณะที่ยอดขายเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ลดลง เพราะผู้บริโภคหันไปซื้อสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าชะลอตัว ซึ่งจากผลกระทบที่เกิดขึ้นคาดว่าสิ้นปีนี้ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าจะเติบโต 6-7% หรือมีมูลค่าที่ 2.2 แสนล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะเน้นการทำกิจกรรมการตลาดและวางแผนการตลาดร่วมกับผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อให้การทำตลาดมีประสิทธิภาพ ตรงกับช่วงเวลา และความต้องการของผู้บริโภค

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ล่าสุดได้ใช้งบ 65 ล้านบาท จัดงาน เพาเวอร์มอลล์ อิเลคโทรนิก้า โชว์เคส นำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอทีแบรนด์ดัง 200 แบรนด์ มาแสดงและจำหน่าย พร้อมทำโปรโมชั่นร่วมกับสถาบันการเงิน ด้วยการมอบส่วนลดสูงสุดปีนี้ 36% คาดจบงานมียอดขาย 370 ล้านบาท และมียอดขายสิ้นปีเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.02 หมื่นล้านบาท เติบโต 5-6%