posttoday

เซ็นทรัลเวิลด์ทุ่มพันล.ขยายพื้นที่ช็อป

24 มิถุนายน 2556

เซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมทุ่มงบอีกกว่าพันล้านบาทปรับพื้นที่ ดึงแบรนด์ดังเสริมทัพ รับคนใช้บริการเพิ่ม

เซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมทุ่มงบอีกกว่าพันล้านบาทปรับพื้นที่ ดึงแบรนด์ดังเสริมทัพ รับคนใช้บริการเพิ่ม

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะปรับปรุงพื้นที่ที่เหลืออีกประมาณ 2,000-3,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อนำร้านค้าแบรนด์ดังเข้ามาเปิดให้บริการมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีจำนวนลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 10-20% หรือมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1.5-1.6 แสนคนต่อวัน จึงทำให้ต้องเพิ่มพื้นที่ให้บริการ

ทั้งนี้ การปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบในการปรับปรุงไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม หลังจากก่อนหน้านี้ได้ใช้งบ 600 ล้านบาท ในการปรับปรุงพื้นที่บริเวณลานด้านหน้าดิ ออฟฟิศ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ให้เป็นศูนย์รวมร้านอาหารแบรนด์ดังภายใต้ชื่อ กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (Groove @ CentralWorld) ให้เป็นแลนด์มาร์กสำหรับไนต์ไลฟ์ของย่านราชประสงค์ คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือน ธ.ค.

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะทำทางเดินเชื่อมระหว่างศูนย์การค้าเกษรและศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ หลังจากก่อนหน้านี้ศูนย์การค้าแพลทินัมและศูนย์การค้าเกษรได้จับมือกันทำโครงการบางกอกสกายเทรน หรือทางเดินลอยฟ้า เชื่อมจากศูนย์การค้าเกษรถึงศูนย์การค้าแพลทินัมภายใต้งบลงทุนก่อสร้าง 400 ล้านบาท และจะเริ่มก่อสร้างในเดือน ก.ค.

“ตอนนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 50% เท่ากับลูกค้าคนไทย เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันก่อนหน้านี้ที่สัดส่วนลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ประมาณ 40% ขณะเดียวกันในส่วนของยอดการใช้จ่ายต่อบิลก็เพิ่มขึ้นเป็น 4,000-5,000 บาทต่อบิลจาก 3,000-3,500 บาทต่อบิล” นายณัฐกิตติ์ กล่าว