posttoday

เริ่มแล้ว"บางกอกออโตซาลอน"

20 มิถุนายน 2556

คาดคอแต่งรถเดินงานบางกอก อินเตอร์ฯ ออโต ซาลอน 1 ล้านคน อานิสงส์รถคันแรกหนุนเงินสะพัด

คาดคอแต่งรถเดินงานบางกอก อินเตอร์ฯ ออโต ซาลอน 1 ล้านคน อานิสงส์รถคันแรกหนุนเงินสะพัด

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ และประธานการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน เปิดเผยว่า ได้จัดงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์แต่งรถ หรือ บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน วันนี้ถึง 23 มิ.ย.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 1 ล้านคน เพิ่มจากปีที่ผ่านมาที่มีกว่า 7 แสนคน

สำหรับยอดขายในงานประเมินยาก เพราะส่วนใหญ่การขายเกิดขึ้นหลังจบงาน เพราะผู้ชมงานจะมาดูแนวทางการตกแต่งรถจากในงานแล้วตัดสินใจภายหลัง แต่จากการจัดงานปีที่ผ่านมา มียอดขายหลังงานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้จะมียอดขายหลังงานเพิ่ม 20-30% ส่วนหนึ่งมาจากคนที่เพิ่งซื้อรถตามโครงการรถคันแรก มาหาอุปกรณ์ตกแต่ง

ทั้งนี้รถแต่งที่นำมาแสดงในงานนั้น มีมูลค่ารถพร้อมอุปกรณ์แต่งทุกคันรวมกันกว่า 700 ล้านบาท โดยรถที่น่าสนใจ ได้แก่ รถเร็วที่สุดในโลก นิสสัน ซูเปอร์ จีที-อาร์ 1200 ท๊อป ซีเคร็ท เครื่องยนต์ 1,000 แรงม้า สร้างสถิติความเร็วสูงสุด 377.246 กม./ชม.

ขณะที่โมดูโล แบรนด์ชุดแต่งรถยนต์ของฮอนด้า นำชุดแต่งรถยนต์ต้นแบบใหม่ล่าสุดในฮอนด้า ซีอาร์วี แจ๊ซ ซีวิค แอคคอร์ด บริโอ้ และบริโอ้ อเมซ มาจัดแสดง ส่วนตรีเพชรอีซูซุเซลส์ นำรถปิกอัพที่ตกแต่งสไตล์รถแข่งและตกแต่งเน้นสวยงามมาแสดง เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ชอบการแต่งรถ

นอกเหนือจากรถแต่งที่น่าสนใจแล้ว ในงานนี้ยังมีกิจกรรมเด่น คือ แข่งดริฟท์ระดับโลก ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 บาย พีทีที บลู อินโนเวชั่น เปิดสนามที่ 1-2 ที่ลานทะเลสาบ พร้อมประชันความเร็วรถซุปเปอร์คาร์ เป็นต้น

เริ่มแล้ว"บางกอกออโตซาลอน"

 

เริ่มแล้ว"บางกอกออโตซาลอน"

 

เริ่มแล้ว"บางกอกออโตซาลอน"