posttoday

โชว์นวัตกรรมสหกรุ๊ปแฟร์โกยยอด100ล.

18 มิถุนายน 2556

เครือสหพัฒน์ขน นวัตกรรมโชว์ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ช่วง27-30มิ.ย.นี้คาดโกยรายได้ 100 ล้านบาท

โดย...รัชนีย์ ศรีวัฒนชัย

เป็นประจำทุกปีสำหรับการจัดงาน “สหกรุ๊ปแฟร์” ของเครือสหพัฒน์ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 โดยถือว่าเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดของไทย ภายในงานที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ มีการขนสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อประกาศศักยภาพของผู้ผลิตไทยที่จะก้าวสู่เวทีการค้าระดับโลกในอนาคต

บุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า การจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ขึ้นเป็นปีที่ 17 ภายใต้แนวคิด An Honest World หรือซื่อสัตย์ ซื่อตรง อย่างจริงใจ สำหรับปีนี้มีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 1,000 คูหา โดยภายในงานจะมีสินค้าเป็นนวัตกรรมให้เลือกหลากหลาย อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ภายในบ้าน เสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องกีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า

“งานสหกรุ๊ปแฟร์นับเป็นงานที่มีความพิเศษไม่เหมือนงานอื่น เพราะตลอดการจัดงานจะมีบริการส่งสินค้าถึงบ้านฟรีทุกชิ้นโดยไม่กำหนดมูลค่าการซื้อและระยะทาง เพื่อรณรงค์ให้ผู้ร่วมงานใช้บริการรถไฟใต้ดินแทนการใช้รถยนต์เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด นอกจากนี้ยังมีการสัมมนา กิจกรรมพิเศษ และแฟชั่นโชว์ ที่เปิดให้ทุกคนเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งจะมีการแจกผลิตภัณฑ์ซื่อสัตย์ให้กับผู้ร่วมงานฟรี 2 หมื่นชุด”บุญเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ ในกลุ่มของบริษัท ไอ.ซี.ซี.ฯ หรือผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น เครื่องสำอาง โดยในกลุ่มเครื่องสำอางในปีนี้จะเน้นสินค้าภายใต้แนวคิดธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าธรรมชาติมากขึ้น

สำหรับเครื่องสำอางบีเอสซีปีนี้จะเปิดตัวรุ่น BSC Vital White มีนวัตกรรมใช้สารสกัดจากเกสรดอกลำเจียก ช่วยดูแลดีเอ็นเอของเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังเน้นการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อลดการใช้พลาสติกและย่อยสลายได้ง่าย ส่วนรองเท้าเนเชอรัลปีนี้จะเน้นนวัตกรรมที่ความเบา สบาย กระจายน้ำหนักเพื่อสวมใส่สะดวกสบาย

ขณะที่รองเท้าแพนจะโชว์นวัตกรรมรองเท้าว่ายน้ำได้ สามารถสวมใส่ทั้งกิจกรรมทางบกและทางน้ำ พื้นยางสูตรพิเศษที่มีคุณสมบัติทนทาน ป้องกันเศษหินและของแหลมคม ส่วนวาโก้ ปีนี้โชว์นวัตกรรมที่คิดค้นชุดชั้นใน 3 รุ่น เหมาะกับสาวอกเล็ก ชูนวัตกรรมฟองน้ำดันทรง และชุดชั้นในปรับอกชิด

บุญเกียรติ กล่าวถึงแบรนด์กีลาโรชว่า จะโชว์นวัตกรรมผ้าที่ตกแต่งบนผ้าผืนก่อนนำมาตัดเย็บ ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย และผ้าที่เกิดช่องว่างมากขึ้น จึงระบายอากาศ เย็นสบายทุกครั้งที่สวมใส่

นอกจากนี้ ในกลุ่มสินค้าของบริษัท สหพัฒนพิบูล ในหมวดสินค้าของกิน อาทิ คอนยัคกี้ เครื่องดื่มยูเอชทีเคี้ยวได้จะเป็นเครื่องดื่มที่ผสมบุกเม็ดที่มีเนื้อสัมผัสไม่เหมือนใคร พร้อมกับผสมเปปไทด์คอลลาเจน ที่ดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไป

พร้อมกันนี้ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ เครือสหพัฒน์ยังได้โชว์ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ยาวนานระหว่างเครือสหพัฒน์กับบริษัทญี่ปุ่น อาทิ สถาบันบุนกะแฟชั่น โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นวาเซดะ ร้านมินิมาร์ตลอว์สัน ช็อปปิ้งมอลล์เจพาร์ค

อย่างไรก็ตาม สำหรับช็อปปิ้งมอลล์เจพาร์ค บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ได้ทุ่มงบไปถึง 300 ล้านบาท เปิดตัวศูนย์การค้าชุมชนเป็นเฟสแรกขึ้นที่ อ.ศรีราชา ใกล้กับสวนอุตสาหกรรม บนพื้นที่ 20 ไร่ โดยจะเปิดดำเนินการเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนเฟสที่ 2 จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมในพื้นที่เดียวกัน

สำหรับการจัดงานปีนี้เครือสหพัฒน์ได้จัดงานทั้งในและนอกอาคาร โดยติดเครื่องปรับอากาศ โดยมีสินค้าหลากหลายกลุ่มมาลดราคาระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดว่าจะมีเงินสะพัดมากกว่าปีก่อน 10% จากปีก่อนมีรายได้จากการจัดงานอยู่ที่ 100 ล้านบาท และตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน

ท่ามกลางกำลังการซื้อของผู้บริโภคที่ลดลงงานมหกรรมโชว์นวัตกรรมของเครือสหพัฒน์ พร้อมกับนำสินค้ามาลดราคาตั้งแต่ 50% ขึ้นไปในปีนี้ จะสร้างความคึกคักและดึงดูดให้ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เพราะหนึ่งปีงานสหกรุ๊ปแฟร์จะนำสินค้าที่ดีๆ มาลดราคาจะจัดขึ้นแค่ครั้งเดียวเท่านั้น