posttoday

CTHดึง40อสังหาฯ วางไฟเบอร์ออปติก

17 มิถุนายน 2556

ซีทีเอชเปิดเกมผนึกบิ๊กอสังหาฯ ลุยวางไฟเบอร์ออปติกเข้าโครงการดัง ประเดิม 40 โครงการในกรุงเทพฯ

ซีทีเอชเปิดเกมผนึกบิ๊กอสังหาฯ ลุยวางไฟเบอร์ออปติกเข้าโครงการดัง ประเดิม 40 โครงการในกรุงเทพฯ

นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย ประกอบด้วย บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ และบริษัท ศุภาลัย เข้าไปวางโครงข่ายใยแก้วนำแสง หรือไฟเบอร์ออปติกในโครงการของพันธมิตรดังกล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นจะเข้าไปวางระบบ 40 โครงการ โดยทยอยวางระบบทั้งโครงการใหม่ที่กำลังก่อสร้างและโครงการเก่า ซึ่งการออกมาจับมือผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครั้งนี้เป็นอีกกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เพราะปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวต่อเนื่องทั้งแนวสูงและแนวราบ

“หลังจากเปิดแพ็กเกจพรีเมียร์ลีก น่าจะได้โครงการอสังหาริมทรัพย์เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทุกโครงการ เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเป็นกีฬาที่คนไทยส่วนใหญ่สนใจ ซึ่งนอกจากบุกโครงการในกรุงเทพฯ ในต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ บริษัทก็สนใจเข้าไปจับมือผู้ประกอบการ เพื่อเข้าไปวางระบบไฟเบอร์ออปติก” นายกฤษณัน กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนใช้เทคโนโลยีที่เป็นไวเลสเข้ามาเป็นตัวช่วยตอกย้ำการเป็นธุรกิจบรอดแบนด์ เพราะนอกจากธุรกิจเคเบิลทีวีในระบบดิจิตอลแล้ว บริษัทยังมีแผนให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงปีนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ซีทีเอช จับมือบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือไอเน็ต ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของไทย เพื่อร่วมกันดำเนินธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นเวลา 3 ปี โดยเฟสแรกของการลงทุนจะใช้งบ 3,000 ล้านบาท ให้บริการ 5 แสนพอร์ต ผ่านเครือข่าย FTTx คาดว่าจะติดตั้งเสร็จในเดือน ก.พ. 2557 ครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะทยอยติดตั้งเดือนละ 1.5 แสนพอร์ต

อย่างไรก็ตาม หลังเปิดตัวแพ็กเกจพรีเมียร์ลีก 4 ราคา ได้แก่ 599 บาท จ่าย 24 เดือนดูได้ 36 เดือน 673 บาท จ่าย 18 เดือน ดูได้ 24 เดือน 748 บาท จ่าย 10 เดือน ดูได้ 12 เดือน และ 899 บาท มัดจำล่วงหน้า 1 เดือน ซีทีเอชมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมียอดสมาชิกตามเป้า 3.5 ล้านราย จากปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ 2.5 ล้านราย