posttoday

ขายตรงไทยยังคึก!แบรนด์ใหม่โดดลุย

11 มิถุนายน 2556

แบรนด์ใหม่ตบเท้าลุยธุรกิจขายตรง ไรเดอร์ พลัส ผุดธุรกิจขายตรงปุ๋ย ไทยเฮลท์ สยายปีกอาเซียนปีหน้า

แบรนด์ใหม่ตบเท้าลุยธุรกิจขายตรง ไรเดอร์ พลัส ผุดธุรกิจขายตรงปุ๋ย ไทยเฮลท์ สยายปีกอาเซียนปีหน้า

นายปานวัฒน์ กูรมาภิรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไรเดอร์ พลัส อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบ 20 ล้านบาท เปิดบริษัท ไรเดอร์ พลัส เพื่อดำเนินธุรกิจขายตรงจำหน่ายปุ๋ยชนิดผงและน้ำ รวมทั้งสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ในรูปแบบขายตรงชั้นเดียวและหลายชั้น

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้าไปร่วมทุนโรงงานปุ๋ยและสินค้าเกษตร 12 ล้านบาท โดยถือหุ้นสัดส่วน 50% ที่ จ.ลำปาง ส่วนสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามเป็นการนำเข้าและจ้างบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญผลิต

สำหรับงบอีก 8 ล้านบาท ใช้ในการจัดตั้งบริษัทและเปิดศูนย์จัดจำหน่าย 2 สาขา และคลังสินค้าย่อย 11 สาขา โดยปีนี้จะเพิ่มเปิดศูนย์จัดจำหน่ายอีก 3 สาขา ซึ่งศูนย์จำหน่ายแต่ละสาขาต้องเปิดคลังสินค้าย่อย 10 สาขา ภายใน 3 ปี คาดว่าจะมีศูนย์จัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

ขณะที่แผนงานในปีแรกเน้นการเปิดศูนย์จัดจำหน่ายที่ภาคใต้ เพื่อเจาะกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกสวนยางในปริมาณที่มาก และจะเริ่มเปิดภาคอื่นในปีถัดไป ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 15 ล้านบาท

ด้านนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยเฮลท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจขายตรงปีนี้ซบเซา จากกำลังการซื้อที่ลดลงของผู้บริโภค ส่วนแผนของบริษัทในปีหน้านี้ จะรุกตลาดอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบทั้งผ่านตัวแทนจำหน่ายและบริษัทเข้าไปเปิดร้านค้าเอง โดยจะเปิดตลาดในมาเลเซีย หลังจากมีตัวแทนจำหน่ายในลาวและกัมพูชาแล้ว

ขณะเดียวกันจะใช้งบการตลาดปีนี้ถึง 50-60 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมทั้งเดินหน้าขยายวิทยุชุมชนเครือข่ายอีก 60 สถานี จากปัจจุบัน 600 สถานี โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรองรับการค้าชายแดนและอาเซียน โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 500 ล้านบาท