posttoday

บาจาเพิ่มค้าออนไลน์แอ๊ดด้าไปซีแอลเอ็มวี

07 มิถุนายน 2556

ค่ายรองเท้าแตกแนวรุก บาจาขายออนไลน์ เสริมสินค้าแฟชั่น ด้าน แอ๊ดด้า บุกประเทศซีแอลเอ็มวี

ค่ายรองเท้าแตกแนวรุก บาจาขายออนไลน์ เสริมสินค้าแฟชั่น ด้าน แอ๊ดด้า บุกประเทศซีแอลเอ็มวี

นายศุภกฤษณ์ มาลัยทอง ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท บาจา (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านรองเท้าบาจาและฟุตอิน เปิดเผยว่า เดือน ก.ค.นี้ จะขยายช่องทางขายไปออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.batathailand.com เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ เนื่องจากผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับสื่อในโลกออนไลน์

สำหรับราคาขายที่จำหน่ายในช่องทางออนไลน์จะเป็นราคาเดียวกับที่ขายหน้าร้าน โดยในส่วนของการจัดส่งสินค้าบริษัทจะบริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศเมื่อสั่งซื้อสินค้าราคาตั้งแต่ 499 บาทขึ้นไป ขณะที่การจ่ายค่าสินค้าลูกค้าสามารถจ่ายได้ทั้งผ่านบัตรเครดิตและการโอนเงินผ่านบัญชีตามที่แจ้งในเว็บไซต์

“การขายสินค้าออนไลน์ได้เริ่มทดลองมาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินเดีย ซึ่งได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี บางประเทศมียอดขายวันละ 100 คู่ บริษัทจึงเห็นโอกาสดังกล่าว” นายศุภกฤษณ์ กล่าว

นายชิตพันธ์ กัณหะสิริ ผู้จัดการฝ่ายค้าปลีก บริษัท บาจา (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีนี้มีแผนเปิดร้านบาจา 30 สาขา งบ 180 ล้านบาท ขณะที่ร้านฟุตอินจะเปิดใหม่ 10 สาขา งบ 60 ล้านบาท

ด้านนายกวี พฤกษาพรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แอ๊ดด้า (ไทยแลนด์) ผู้ดำเนินธุรกิจรองเท้าแอ๊ดด้า กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะขยายตลาดไปที่กลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี หรือกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง เช่น กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ด้วยการนำสินค้าไปจำหน่ายตามแนวชายแดนมากขึ้น เพื่อเป็นการทดลองก่อนเข้าไปทำตลาดอย่างจริงจังหลังประเทศนั้นๆ มีเศรษฐกิจเติบโต

ปัจจุบันบริษัทส่งออกสินค้าไปทำตลาดต่างประเทศ 8-9 ประเทศ ซึ่งการหันมาทำตลาดกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขงเป็นการสร้างความแข็งแกร่งการส่งออก

ขณะที่แผนในประเทศบริษัทจะนำสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด 400 รุ่น หวังยอดขายปีนี้โต 10% จากปีก่อน 2,000 ล้านบาท