posttoday

คมนาคมสั่งเข้มพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า

06 มิถุนายน 2556

รมว.คมนาคมสั่ง รฟม. เพิ่มความปลอดภัยพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า หลังเหล็กหล่นทับรถย่านเตาปูน

รมว.คมนาคมสั่ง รฟม. เพิ่มความปลอดภัยพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า หลังเหล็กหล่นทับรถย่านเตาปูน

นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวแท่งเหล็กโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง หล่นลงมาทับรถยนต์ที่ย่านเตาปูน ว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทราบว่า วัตถุที่ตกลงมาเป็นเหล็กแปที่ใช้ทำทางเดินเชื่อมบนคาน ซึ่งได้กำชับให้ผู้บริหาร รฟม. สั่งการและดูแลผู้รับเหมา ส่วนผู้บาดเจ็บและรถยนต์ต่างๆ ก็ขอให้ดูแลเต็มที่  ที่สำคัญต้องเข้มงวดพื้นที่ก่อสร้างเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ไม่เช่นนั้นจะคาดโทษและดำเนินการตามขั้นตอนกับผู้รับผิดชอบแต่ละชั้น ไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบอีก

ด้านนายรณชิต แย้มสะอาด รองผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่า เหล็กแปขนาด 15 เมตร ที่หล่นลงมานั้น ที่ผ่านมาติดตั้งเป็นทางเดินของช่างก่อสร้าง และล่าสุดอยู่ระหว่างรื้อย้ายไปใช้ในงานอีกจุดหนึ่ง แต่เกิดปัญหาสายสลิงขนย้ายขาดและรูดร่วงลงมา  ขณะนี้ รฟม.สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลผู้บาดเจ็บเต็มที่ ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นมีบริษัทประกันรับผิดชอบ ทั้งรถยนต์และตัวบุคคล รวมทั้งสั่งการให้ผู้รับเหมาเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัท ช.การช่าง เป็นผู้รับเหมาโครงการ ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทำให้รถยนต์เสียหาย 4 คัน มีผู้บาดเจ็บ 1 คน