posttoday

กลุ่มโพสต์ฯเปิด"ฟอร์บส์"ในไทย

04 มิถุนายน 2556

กลุ่มโพสต์ฯ เปิดตัวนิตยสารหัวนอก “ฟอร์บส์” รับเศรษฐกิจเอเชียบูม ลั่นปีแรกกำไร

กลุ่มโพสต์ฯ เปิดตัวนิตยสารหัวนอก “ฟอร์บส์” รับเศรษฐกิจเอเชียบูม ลั่นปีแรกกำไร

นายวิลเลี่ยม อดัมปูลอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารภาคพื้นเอเชียฟอร์บส์ เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจเอเชียที่เติบโตสูง และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 เกิดธุรกิจเชื่อมโยงกัน 10 ประเทศอาเซียน จะเป็นส่วนผลักดันให้ตลาดนิตยสารและเว็บไซต์ประเภทธุรกิจและการเงินเติบโตมาก สิ่งนี้จึงเป็นโอกาสของฟอร์บส์ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย

สำหรับนิตยสารฟอร์บส์ มีจำหน่าย 17 ประเทศ มีฐานผู้อ่าน 5 ล้านคนทั่วโลก แผนปีนี้จะขยายฐานคนอ่านมาสู่กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่มากขึ้น โดยใช้ฟอร์บส์ดอทคอมหรือเว็บไซต์ เป็นหัวหอกในการบุกตลาด ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าเว็บไซต์ 48 ล้านคนต่อเดือน

นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อ กล่าวว่า บริษัทวางแผนขยายนิตยสารให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ จึงได้ซื้อนิตยสารฟอร์บส์ ซึ่งเป็นหัวนิตยสารด้านธุรกิจและการเงินจากสหรัฐอเมริกา โดยเนื้อหาภายในเล่มเน้นธุรกิจและการเงินในอาเซียนธุรกิจในไทย เพื่อกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่

ล่าสุด ฟอร์บส์ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ช่วงแรกจัดพิมพ์ 4 หมื่นเล่ม แบ่งเป็นยอดขายสมาชิก 2.5 หมื่นเล่ม ที่เหลือขายผ่านแผง มีสัดส่วนโฆษณา 40 หน้า จากทั้งหมด 136 หน้า ซึ่งขณะนี้ยอดลงโฆษณาเต็มแล้ว และในเร็วๆ นี้ บริษัทจะซื้อหัวนิตยสารเจาะกลุ่มผู้ชาย

ผลจากการเปิดตัวนิตยสารฟอร์บส์ คาดจะช่วยให้รายได้กลุ่มนิตยสารของกลุ่มโพสต์ปีนี้โตเกือบ 15% หรือมีรายได้ 650 ล้านบาท จากเมื่อปีที่ผ่านมา 580 ล้านบาท ส่วนนิตยสารฟอร์บส์ คาดว่าปีแรกจะสามารถสร้างกำไรให้บริษัท และการซื้อหัวนิตยสารฟอร์บส์ครั้งนี้ส่งผลให้บริษัทถือว่ามีเซ็กเมนต์ของนิตยสารที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

บรรยายภาพ : ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการ สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โพสต์ พับลิชชิง คริสโตเฟอร์ ฟอร์บส์ รองประธานกรรมการ ฟอร์บส์ มีเดีย และทีมบริหาร ร่วมกันเปิดตัวนิตยสารฟอร์บส ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

กลุ่มโพสต์ฯเปิด"ฟอร์บส์"ในไทย

 

กลุ่มโพสต์ฯเปิด"ฟอร์บส์"ในไทย