posttoday

เอสซีจีซื้อหุ้นขยายกิจการบรรจุภัณฑ์กระดาษ

29 พฤษภาคม 2556

เอสซีจี ทุ่มเงิน 888 ล้านบาท รุกขยายกิจการบรรจุภัณฑ์กระดาษในประเทศ เพิ่มศักยภาพธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียน

เอสซีจี ทุ่มเงิน 888 ล้านบาท รุกขยายกิจการบรรจุภัณฑ์กระดาษในประเทศ เพิ่มศักยภาพธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียน

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (TCG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) และ Rengo Company Limited ( Japan ) ในสัดส่วนการถือหุ้น 70% และ 30% ตามลำดับ เข้าซื้อหุ้น 75% ในบริษัทไดน่า แพคส์ จำกัด และบริษัทโอเรียนท์คอนเทนเนอร์ จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย โดยใช้เงินลงทุนรวม 888 ล้านบาท ภายใต้ข้อตกลงในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Shares Purchase Agreements)

“การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด หรือ TCG มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจาก 855,000 ตันต่อปี เป็น 976,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษภายในประเทศ และขยายสู่ประเทศอื่นๆ ตามวิสัยทัศน์มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียนต่อไป” นายกานต์ กล่าว

บริษัทไดน่า แพคส์ จำกัด และบริษัทโอเรียนท์คอนเทนเนอร์ จำกัด มีกำลังการผลิตรวม 121,000 ตันต่อปี มีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยทั้ง 2 บริษัทจัดเป็นผู้ผลิตรายสำคัญในประเทศไทย ลูกค้ารายหลักคือ กลุ่มผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่มีอัตราการเติบโตสูง โดยในปี 2555 ยอดขายรวมของทั้ง 2 บริษัท มีมูลค่าประมาณ 1,651 ล้านบาท